เลือกตั้ง'57:รัฐเล็งเชิญทุกฝ่าย 15 ม.ค.หารือข้อเสนอกกต.เลื่อนเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Monday January 13, 2014 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้มอบหมายให้นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เชิญกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งทั้งหมดมาหารือถึงข้อเสนอของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่เสนอให้เลื่อนวันเลือกตั้งออกไปจาก 2 ก.พ.57 โดยจะเชิญมาประชุมพร้อมกันในวันที่ 15 ม.ค.นี้ ซึ่งหากทุกฝ่ายตอบรับในการเข้าร่วมหารือกัน นายกรัฐมนตรีก็จะนั่งเป็นประธานการประชุมด้วยตัวเอง

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การที่รัฐบาลจะเชิญทุกฝ่ายมาหารือร่วมกันในครั้งนี้เป็นการเชิญด้วยความจริงใจ และต้องการให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม โดยถือว่าเป็นก้าวหนึ่งที่จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่มีอยู่ได้ ส่วนจะสามารถเลื่อนวันเลือกตั้งได้หรือไม่นั้น เห็นว่าทุกอย่างมีทางออก แต่ต้องดูช่องทางว่าสามารถทำได้หรือไม่

สำหรับกลุ่มบุคคลที่รัฐบาลเตรียมจะเชิญให้มาหารือในวันที่ 15 ม.ค.นี้ ประกอบด้วย กกต., ตัวแทนทุกพรรคการเมือง, คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.), กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.), 7 องค์กรภาคเอกชน, ศาลรัฐธรรมนูญ, ศาลปกครอง, สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.), อัยการสูงสุด และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน และคณะกรรมการกฤษฎีกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ