รถไฟฟ้าแจงผู้โดยสารวันนี้ไม่มากอย่างคาด เหตุคนส่วนหนึ่งหยุดงานเลี่ยงม็อบ

ข่าวการเมือง Monday January 13, 2014 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาณัติ อาภาภิรม ประธานกรรมการฝ่ายจัดการ บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTS) กล่าวว่า ปริมาณผู้โดยสารในช่วงเช้าเวลา 08.00-09.00 น. วันนี้ น้อยกว่าชั่วโมงเร่งด่วนของวันปกติ และเริ่มมากขึ้นในช่วงเวลา 10.00-11.00 น. แต่ยังไม่มากเท่าวันที่มีการนัดชุมนุมใหญ่ในครั้งที่ผ่านมา คาดว่าผู้โดยสารส่วนใหญ่ไม่สะดวกเดินทางมาใช้บริการ และส่วนหนึ่งหยุดงาน

สำหรับสถานีต้นทางที่มีประชาชนเดินทางมาก คือ สถานีบางหว้า และสถานีแบริ่ง ส่วนเส้นทางหมอชิตคนเดินทางไม่มาก เนื่องจากการเดินทางมาขึ้นที่สถานีจะต้องผ่านพื้นที่การชุมนุม ขณะเดียวกันมีสถานีในเส้นทางที่ต้องลงผ่านพื้นที่ชุมนุม ทำให้ภาพรวมวันนี้ประชาชนเลี่ยงที่จะเดินทาง

ด้านนายรณชิต แย้มสอาด รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า ปริมาณของผู้เดินทางไม่หนาแน่นมากกว่าวันเปิดงานปกติ เนื่องจากหลังจากมีกระแสข่าวการปิดแยกหลายจุด ทำให้ประชาชนเลี่ยงการเดินทางเข้ามาในเขตกรุงเทพชั้นใน

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) ได้เพิ่มเจ้าหน้าที่ในการให้บริการและรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ในสถานีที่เป็นจุดตัดกับรถไฟฟ้า BTS และสถานีที่เป็นจุดเสี่ยงใกล้พื้นที่ชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ