"สุรพงษ์"สรุปการชุมนุมกปปส.วันนี้เรียบร้อยดี ชี้กระทบเพียงด้านการจราจร

ข่าวการเมือง Monday January 13, 2014 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์จัดทำแผนและประสานงานของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) แถลงว่า ศอ.รส.ได้เฝ้าติดตามการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ตามจุดต่างๆ ตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าว, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนถึงสี่แยกอโศก ซึ่งทุก ๆ แห่งการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ส่วนการสัญจรไปมาของคนกรุงเทพฯ อาจจะประสบปัญหารถติดขัดบ้างเป็นแห่งๆ แต่ยังไม่ปรากฏว่ามีการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายเข้ามายังศูนย์เฝ้าระวังและติดตามของ ศอ.รส. แต่อย่างใด ดังนั้น ศอ.รส. คาดหวังว่าการชุมนุมประท้วงในครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความสงบและสันติ ไม่ก่อเหตุการณ์ใดๆ ที่จะนำไปสู่ความรุนแรง

"ศอ.รส.ขอขอบคุณประชาชนคนไทยทั้งในกรุงเทพมหานครและในต่างจังหวัดที่ต้องใช้ความอดทนอดกลั้นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เพื่อต้องการเห็นแก่ความสงบ สันติ กลับคืนสู่ประเทศไทย และขอขอบคุณพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ที่ต้องทนกับความยากลำบากในเรื่องของการเดินทางสัญจรไปมา และได้รับผลกระทบในการประกอบภารกิจประจำวันของคนกรุงเทพฯ ทุกคน" นายนายสุรพงษ์ กล่าว

อย่างไรก็ดี หากประชาชนต้องการที่จะสอบถามข้อมูลด้านต่างๆ ศอ.รส.มีหมายเลขศูนย์บริการหรือ Call Center 1111 ไว้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง และมีศูนย์นเรนทร กรณีแจ้งเหตุผู้บาดเจ็บที่หมายเลข 1669 และประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลด้านเส้นทางคมนาคมได้ที่หมายเลข 1356


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ