"อภิวันท์"เสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติเชิญปชป.-กปปส.ร่วม ปฏิรูปประเทศ 1-1 ปีครึ่ง

ข่าวการเมือง Monday January 13, 2014 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เสนอแนวคิดการตั้งรัฐบาลแห่งชาติเพื่อหาทางออกให้ประเทศ มีหลักการ คือ ให้เลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. 57 นายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้ง และให้ทุกพรรคการเมืองมาป็นรัฐบาลร่วมกัน รวมถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) มาร่วมเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลแห่งชาติ เพื่อวางแนวทางและกติกาปฏิรูปประเทศร่วมกันในทุกด้าน ทั้งการเมือง กฎหมาย กระบวนการยุติธรรม ระบบราชการ องค์กรตามรัฐธรรมนูญ ใช้เวลาปฏิรูป 1 ปี ถึง 1 ปีครึ่ง เสร็จก็ยุบสภาเลือกตั้งใหม่
"แนวทางดังกล่าวน่าจะเป็นทางออกในการสร้างความสามัคคีพาบ้านเมืองออกจากความขัดแย้งได้ ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคก็เห็นด้วยในหลักการ แต่ไม่รู้ว่า พรรคจะไปเสนอต่อพรรคประชาธิปัตย์ และกปปส.หรือไม่ และทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และ กปปส.จะเห็นด้วยหรือไม่" พ.อ.อภิวันท์ กล่าว

พ.อ.อภิวันท์ กล่าวอีกว่า อยากให้ทุกฝ่ายถอยคนละก้าว เพื่อหาทางออกให้ประเทศ เพราะหากให้มีการชุมนุมปิดกรุงเทพฯ ยืดเยื้อต่อไป ก็มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดสถานการณ์รุนแรงได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ