พท.เตือนม็อบปิดวิทยุการบินเท่ากับปิดสนามบิน เข้าข่ายก่อการร้ายสากล

ข่าวการเมือง Tuesday January 14, 2014 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า บริษัท วิทยุการบิน จำกัด มีหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศให้กับประเทศไทยที่มีเที่ยวบินโดยเฉลี่ยวันละหนึ่งพันกว่าเที่ยว ดังนั้นการที่ผู้ชุมนุมประกาศจะปิดวิทยุการบินก็เท่ากับการปิดสนามบิน

แต่ที่หนักกว่าเพราะจะเป็นการปิดสนามบินทุกสนามบินในประเทศไทย และยังส่งผลถึงเที่ยวบินของประเทศอื่นที่บินอยู่เหนือน่านฟ้าของไทยด้วย ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาล และอาจจะถือเป็นการก่อการร้ายสากลด้วย นอกจากนี้ การประกาศจะปิดตลาดหลักทรัพย์นอกจากจะทำความเสียหายให้กับผู้ลงทุนแล้ว ยังจะส่งผลให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างประเทศต่อประเทศไทยด้วย จึงอยากให้ผู้ชุมนุมได้คำนึงถึงผลกระทบอย่างใหญ่หลวงในเรื่องนี้

"ความเสียหายจะมากกว่าการปิดสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อ 5 ปีที่แล้วอีก ซึ่งจะทำลายการท่องเที่ยวของไทยและเป็นการเริ่มต้นของการทุบหม้อข้าวของคนทั้งประเทศ" นายพิชัย กล่าว

พร้อมระบุว่า พรรคเพื่อไทยได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากที่ถูกเรียกเก็บค่าผ่านทางจากการ์ดกปปส.ที่ปิดถนนอยู่ ซึ่งถือเป็นการกระทำที่เหมือนมาเฟีย จึงขอเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมอย่าได้ละเมิดสิทธิของประชาชนและเห็นแก่ประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ