ธปท.ปฎิบัติการที่ศูนย์สำรองถึง 17 ม.ค. ยันภาวะตลาดเงินช่วงชุมนุมเป็นปกติ

ข่าวการเมือง Tuesday January 14, 2014 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางรุ่ง มัลลิกะมาส โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. จะปฏิบัติงานที่ศูนย์ปฏิบัติงานสำรองต่อไปจนถึงวันที่ 17 ม.ค. 57 และจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถดูแลเสถียรภาพการเงิน ระบบสถาบันการเงิน และระบบการชำระเงิน ของประเทศได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับการย้ายการปฏิบัติงานที่มีความสำคัญและจำเป็นต่อการให้บริการทางการเงินไปยังสถานที่ปฏิบัติงานสำรองนั้น เพื่อลดอุปสรรคต่อการเดินทางของพนักงานและผู้มาติดต่อกับ ธปท. สำนักงานใหญ่ เนื่องจากสถานการณ์ชุมนุมทางการเมืองในกรุงเทพมหานคร ซึ่งการทำงานของ ธปท. และสถาบันการเงิน ในวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ภาวะตลาดการเงินเป็นปกติ อัตราดอกเบี้ยตลาดเงินและตลาดพันธบัตรเคลื่อนไหวใน กรอบแคบ ขณะที่อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทค่อนข้างมีเสถียรภาพ

ขณะที่ สถาบันการเงินส่วนใหญ่สามารถให้บริการเต็มรูปแบบได้ตามปกติ อย่างไรก็ดี มีสาขาของ สถาบันการเงินในบางพื้นที่ที่จำเป็นต้องปิดทำการทั้งวันรวม 40 แห่ง ปิดทำการก่อนเวลา 79 แห่ง และย้ายที่ทำการ 4 แห่ง

และระบบการชำระเงินสามารถดำเนินการได้ต่อไป

ส่วนงานด้านพันธบัตรสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้มาติดต่อ ผ่านสำนักงาน ทำการชั่วคราวที่ ธนาคารกรุงไทย จากัด (มหาชน) สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า และประชาชนทั่วไปสามารถรับ บริการของศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) หมายเลขโทรศัพท์ 1213 ได้ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ