(เพิ่มเติม1) มวลชนเวทีกปปส.เตรียมเคลื่อนขวนไปปิดก.แรงงาน-ICT-พาณิชย์-กรมศุลฯเช้านี้

ข่าวการเมือง Tuesday January 14, 2014 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์ แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) กล่าวถึง การเคลื่อนขบวนของมวลชนตามเวทีต่างๆ ในเช้าวันนี้ว่า ในส่วนเวทีห้าแยกลาดพร้าว มวลชนจะเดินทางไปยังกระทรวงแรงงาน, กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) และกรมการขนส่งทหารบก

ส่วนเวทีสวนลุมพินี ผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนนำมวลชนไปยังกรมศุลกากร คลองเตย ขณะที่เวทีราชประสงค์ จะนำขบวนผู้ชุมนุมไปปิดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) สำหรับเวทีแจ้งวัฒนะ จะเคลื่อนมวลชนไปปิดกระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ

สำหรับเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะนำมวลชนบางส่วนไปปิดสถานที่ราชการตามเดิมเมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา คือ กระทรวงการคลัง กรมสรรพากร รวมถึงกรมสรรพสามิต อีกทั้งจะปิดเพิ่มที่หน้ากรมโยธาธิการและผังเมือง เนื่องจากทราบว่านายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยังปฏิบัติงานในสถานที่ดังกล่าว

น.ส.อัญชลี ยังระบุด้วยว่า การเดินทางไปปิดหน่วยงานราชการวันนี้ ยืนยันว่าจะไม่มีการบุกเข้าไปภายใน และคาดว่ามวลชนจะเดินทางกลับแต่ละเวทีในช่วงบ่าย

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมจากกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.) จะนำมวลชนไปปิดกระทรวงพลังงาน

ขณะที่กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่ชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล ได้เตรียมเคลื่อนขบวนไปปิดสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) เพื่อสอบถามและให้ยกเลิกการปฏิบัติงานตามนโยบายขนาดใหญ่ของรัฐบาล

ล่าสุด คปท.ได้ให้ข้าราชการและลูกจ้างของ สภาพัฒน์ กว่า 500 คน ออกจากสำนักงานฯ ภายในเวลา 12.30 น. โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการสภาพัฒน์ ออกมาเป็นกลุ่มสุดท้าย โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมเปิดประตูรอตั้งแถวส่ง พร้อมทั้งปรบมือให้ข้าราชการที่เดินทางออกมา ส่วนรถยนต์ที่ขับออกมา กลุ่มผู้ชุมนุมก็ขอให้เปิดกระจกให้หมด หากไม่เปิด จะไม่ให้ออกมา

ทั้งนี้ กลุ่ม คปท.ขอให้เจ้าหน้าที่สภาพัฒน์หยุดทำงาน 5 วัน โดยมีการส่งตัวแทน การ์ด รวมทั้งตำรวจ 10 นาย เข้าไปดูในตึกว่ามีคนแอบอยู่หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ