เลือกตั้ง'57:นายกฯ นำถกเวทีเลื่อนเลือกตั้ง พร้อมรับฟังข้อเสนอ/"ชูวิทย์"ถอนตัว

ข่าวการเมือง Wednesday January 15, 2014 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมหารือ และรับฟังความคิดเห็นจากตัวแทนกลุ่มต่างๆ ในการเลื่อนวันเลือกตั้งจากวันที่ 2 ก.พ.ออกไปก่อน ตามข้อเสนอของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ทั้งนี้ นายกฯ ระบุว่า รู้สึกเสียดายที่ประธานกกต.และคณะกรรมการกกต.ไม่มาร่วมประชุม เพราะหาก กกต.มาร่วมประชุมจะได้มีโอกาสรับฟังข้อมูลทางตรงในปัญหาต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขต

ขณะที่นายภุชงค์ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยว่า การประชุมในวันนี้ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการ กกต. เพื่อมารับฟังความคิดเห็น ส่วนสาเหตุที่คณะกรรมการ กกต.ไม่ได้มาร่วมประชุมนั้น เลขาธิการ กกต. ชี้แจงว่า เนื่องจากคณะกรรมการ กกต.ติดการประชุมที่สำคัญ พร้อมทั้งได้ชี้แจงถึงหนังสือของคณะกรรมการ กกต.ที่ต้องการให้รัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้งให้ที่ประชุมรับทราบ

ทั้งนี้เลขา กกต.ยืนยัน หากการเลือกตั้งยังเดินหน้าต่อไป ในส่วนสำนักงานกกต.พร้อมทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งต่อไป

ด้านนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้ขอตัวไม่ร่วมการประชุม เนื่องจากมองว่าคู่กรณีไม่ว่าจะเป็นกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) หรือพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มาร่วมประชุม ซึ่งถือเป็นคู่กรณีโดยตรง จึงไม่มีประโยชน์ที่จะประชุมต่อไป เพราะการมาประชุมวันนี้ก็หวังที่จะเห็นบ้านเมืองสงบ

สำหรับตัวแทนจากพรรคการเมือง และหน่วยงานที่เข้าร่วมประชุมวันนี้ อาทิ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย นายชูเกียรติ รัตนชัยชาญ เลขาคณะกรรมการกฤษฎีกา พล.อ.นิพัทธิ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม นายธงทอง จันทรางสุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขา สมช. นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการ คณะรัฐมนตรี นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ