อดีตส.ส.-ส.ว.ทยอยรับทราบข้อกล่าวหาต่อป.ป.ช.กรณีแก้รัฐธรรมนูญที่มาส.ว.

ข่าวการเมือง Wednesday January 15, 2014 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาอดีต ส.ส.และ ส.ว.ได้เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและชี้แจงข้อกล่าวหาในคำร้องของถอดถอน ส.ส.และ ส.ว.จำนวน 308 คนออกจากตำแหน่ง จากกรณีแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในประเด็นที่มาส.ว. ซึ่งกำหนดไว้ในระหว่างวันที่ 15-17 ม.ค.57 โดยวันนี้เป็นวันแรกที่ ป.ป.ช.เชิญให้มารับทราบข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ อดีต ส.ส.เพื่อไทย(พท.) ที่ถูกเชิญมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ เช่น นายอุดมเดช รัตนเสถียร, นายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน, นายปวีณ แซ่จึง, นางมุกดา พงษ์สมบัติ, นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์, นายชูกัน กุลวงษา, นายวันชัย บุษบา, นายมานพ จรัสดำรงนิตย์, นายสมคิด เชื้อคง, นายสัมภาษณ์ อัตถาวงศ์ และนายครูมานิตย์ สังพุ่ม เป็นต้น

สำหรับผู้ถูกกล่าวหาที่ลงชื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว สามารถให้ถ้อยคำหรือยื่นเอกสารเพื่อแก้ข้อกล่าวหาได้ทันที หรือจะยื่นแก้ข้อกล่าวหาได้ภายในระยะเวลา 15 วัน

นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า สำหรับ ส.ส.และ ส.ว.ที่ไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามที่กำหนด ป.ป.ช.จะส่งข้อกล่าวหาไปทางไปรษณีย์ โดยกำหนดวันให้มาชี้แจงเหมือนกรณีของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา

สำหรับกรณีโครงการรับจำนำข้าวที่ ป.ป.ช.จะแถลงความคืบหน้าในวันพรุ่งนี้(16 ม.ค.) เวลา 14.30 น.นั้น คงต้องรอสรุปข้อมูลก่อนว่าจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้เลยหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ