เลือกตั้ง'57: นายกฯยังไม่ตอบรับหารือเลื่อนเลือกตั้ง 2 ฝ่ายกับกกต.พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Wednesday January 15, 2014 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยังไม่ได้ตอบรับว่าจะเข้าร่วมหารือ 2 ฝ่ายกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในวันพรุ่งนี้(16 ม.ค.) เนื่องจากวันนี้รัฐบาลได้เชิญ กกต.มาร่วมหารือ แต่กกต.ยังปฏิเสธเข้าร่วม แต่ส่งตัวแทนเพียงเลขาธิการ กกต.เข้าร่วมเท่านั้น ซึ่งถือว่าเสียดายโอกาสที่ กกต.จะได้รับฟังความเห็นจากหลายฝ่ายในวันนี้

อย่างไรก็ดี สำหรับมติเสียงส่วนใหญ่ของที่ประชุมหลายฝ่ายวันนี้เห็นพ้องกันที่จะให้เดินหน้าจัดการเลือกตั้งตามพระราชกฤษฏีกาคือวันที่ 2 ก.พ.นี้ โดยไม่สามารถเลื่อนวันเลือกตั้งได้ เพราะไม่มีกฏหมายหรือรัฐธรรมนูญรองรับ

ส่วนบางพื้นที่ที่เกิดปัญหาจน กกต.เกิดความกังวลจะไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้นั้น ส่วนราชการ และกองทัพ และกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมสนับสนุนการทำงานของ กกต.อย่างเต็มที่ ทั้งการช่วยเหลือด้านบุคลากร สถานที่ และอุปกรณ์ต่างๆ ขณะเดียวกันพื้นที่ใดเกิดปัญหาก็ถือเป็นอำนาจของ กกต.ที่ต้องแก้ไขปัญหาและจัดการเลือกตั้งจนกว่าจะได้จำนวน ส.ส.ครบทุกเขต

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ใน 1-2 วันนี้ จะเชิญฝ่ายต่างๆเข้าร่วมหารือแนวทางปฏิรูปประเทศอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเทียบเชิญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ