ตร.คาดคนร้ายโยนบึ้มวังสวนผักกาดเป็นกลุ่มเดียวกับปาระเบิดบ้านอภิสิทธิ์

ข่าวการเมือง Friday January 17, 2014 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท คาดเหตุคนร้ายโยนระเบิดเข้ามาในวังสวนผักกาด ถ.ศรีอยุธยา ของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อคืนที่ผ่านมานั้นจะเป็นกลุ่มบุคคลเดียวกับที่โยนระเบิดเข้าไปที่บ้านพักในซอยสุขุมวิทของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากคนร้ายใช้ระเบิดชนิดเดียวกันคือ M26 ซึ่งเป็นระเบิดสังหาร

สำหรับความเสียหายจากเหตุระเบิดที่วังสวนผักกาดเมื่อคืนนี้ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากวังดังกล่าวใช้เป็นพิพิธภัณฑ์ไม่มีผู้อยู่อาศัย มีแต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เฝ้าอยู่ ทั้งนี้แรงระเบิดส่งผลให้พื้นซีเมนต์ของลานจอดรถเป็นหลุม และมีรถยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุเอาไว้ได้ โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 21.44 น. มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ทั้งคู่แต่งกายสวมหมวกกันน็อกสีเข้มแบบเต็มใบ สวมเสื้อแจ็กเก็ตแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่บริเวณด้านหน้าวังสวนผักกาด ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะปาระเบิดเข้าไปภายในวังสวนผักกาด จากนั้นคนร้ายได้เร่งเครื่องรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ส่วนอีกเหตุการณ์เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาใกล้เวทีการชุมนุมบริเวณ ห้าแยกลาดพร้าว มีเหตุปาประทัดยักษ์และมีเสียงปืนดังขึ้นบริเวณจุดกลับรถหน้าธนาคารทหารไทย ซึ่งเป็นจุดที่การ์ด กปปส.ตั้งด่านตรวจ แรงระเบิดส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นการ์ดของ กปปส.แต่อาการไม่สาหัส ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและกลับบ้านได้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเหตุดังกล่าวเป็นการสร้างสถานการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ