ตร.เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับ 2 คนร้ายปาระเบิดวังสวนผักกาด

ข่าวการเมือง Friday January 17, 2014 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพญาไท เตรียมรวบรวมหลักฐาน เพื่อยื่นต่อศาลอาญารัชดาในวันนี้เพื่อขออนุมัติหมายจับ 2 ผู้ต้องสงสัยที่ปรากฎตามภาพวงจรปิดบริเวณหน้าวังสวนผักกาด ของ ม.รว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร หลังเกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดสังหารชนิด M26 เข้าไปภายในวังสวนผักกาดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบ เชื่อว่าผู้ก่อเหตุคดีนี้เป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุขว้างระเบิด เข้าใส่บ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจาก พฤติกรรมการก่อเหตุและหลักฐานที่พบจากสะเก็ดระเบิดเป็นชนิดเดียวกัน และเชื่อว่าคนร้ายในคดีนี้น่าจะผ่านการฝึกใช้ระเบิด เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิด ระบุชัดเจนว่ามีการขว้างในลักษณะของผู้ชำนาญ ซึ่งระเบิดชนิดนี้มีใช้ในราชการทั้งทหารและตำรวจ แต่จากกระเดื่องที่พบถูกลบหมายเลขทิ้ง

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งสองคดีนี้จะเป็นบุคคลกลุ่มใดนั้นยังไม่สามารถยืนยันได้ แต่ยอมรับว่าระเบิดที่ใช้ในการก่อเหตุสามารถหาซื้อได้ตามแนวชายแดนของประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งได้กำชับให้ฝ่ายสืบสวนขยายผลและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ