"สุรพงษ์"เชื่อเหตุลอบบึ้มม็อบ กปปส.เป็นการสร้างสถานการณ์

ข่าวการเมือง Friday January 17, 2014 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ในฐานะกำกับดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) กล่าวถึงเหตุลอบโยนวัตถุระเบิดเข้าใส่ขบวนของผู้ชุมนุมกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ย่านบรรทัดทอง และเหตุปะทะของคนเสื้อแดงกับมวลชนกปปส.ที่แจ้งวัฒนะว่า ได้รับทราบรายงานทั้งสองเหตุการณ์แล้วว่าเป็นการปาปะทัดยักษ์ และส่วนตัวเชื่อว่าเป็นการก่อเหตุจากการจัดตั้งและสร้างสถานการณ์ขึ้นเอง

ทั้งนี้ เชื่อว่าสถานการณ์จะไม่บานปลายมากไปกว่านี้ และคงไม่จำเป็นต้องยกระดับกฎหมายในการควบคุมสถานการณ์ เพราะการบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักรยังคงควบคุมสถานการณ์ได้

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.นั้น ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เมื่อคืนที่ผ่านมานายสุเทพ ได้เข้าพักที่โรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามและรอจังหวะที่เหมาะสมในการเข้าจับกุม โดยทีมติดตามจับกุมนายสุเทพแบ่งเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกเป็นของ ศอ.รส.เอง ส่วนอีกชุดเป็นทีมของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ร.ต.อ.เฉลิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ