กปปส.บุกสำนักงานตำรวจฯทวงถามผลตรวจสอบเหตุระเบิด ยันผบ.ตร.ต้องมารับเอง

ข่าวการเมือง Saturday January 18, 2014 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)รับผิดชอบเวทีสี่แยกอโศก กล่าวว่า เช้าวันนี้ นำมวลชนบุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)และขอให้ตำรวจเปิดประตูด้านหน้า เพื่อให้มวลชนได้เข้าไปด้านในและจะยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมในการให้ตำรวจตรวจสอบเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก รวมถึงมีผู้เสียชีวิตด้วย และทวงถามว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรัฐบาลแสดงความรับผิดชอบอย่างไร

ทั้งนี้ นายพุทธิพงษ์ ยืนยันว่า วันนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้วผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องลงมารับหนังสือด้วยตนเอง หากไม่มารับก็จะไม่ยอมออกจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างแน่นอน และหากมีการใช้แก๊สน้ำตา มวลชนก็จะสู้อย่างเต็มที่

ส่วนความเคลื่อนไหวการชุมนุม กปปส.ที่เวทีราชประสงค์ ขณะนี้บนเวทีมี นายชุมพล จุลใส ขึ้นปราศรัย ทีการปลุกใจมวลชน พร้อมกับการเปิดเพลงให้มวลชนได้ร่วมกันเป่านกหวีด เพื่อเตรียมตัวเคลื่อนขบวน มายังด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอขบวนของ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำ กปปส.ที่รับผิดชอบ เวทีอโศก ที่จะนำมวลชนมาสมทบกันแล้วเคลื่อนขบวนไปที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกัน

ส่วนนายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ที่ดูแลเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นัดมวลชนเคลื่อนขบวนไป 2 จุดในวันนี้ คือโรงเรียนสันติราษฎร์ และศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ