"จตุพร"ประณามคนก่อเหตุปาระเบิดถ.บรรทัดทอง โยนความผิดใส่ร้ายนปช.

ข่าวการเมือง Saturday January 18, 2014 20:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ทั้ง 2 แกนนำ ได้ประณามผู้ก่อเหตุปาระเบิด ใส่กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ระหว่างการเดินเท้าผ่านตึกร้างบนถนนบรรทัดทอง พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกัน ได้ตั้งขอสังเกต เกี่ยวกับการเปลี่ยนเส้นทางเดินแบบกะทันหันของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปสส. ที่ปกติมักเดินไปในเส้นทาง ที่มีมวลชนเป็นจำนวนมากแต่เหตุใด จึงเดินผ่านตึกร้าง ส่วนเรื่องเสื้อสีแดง ที่พบในที่เกิดเหตุ และแกนนำ กปปส. พยายามบอกกับมวลชนเป็นการลงมือของกลุ่ม นปช. ซึ่ง นายจตุพร มองว่า เป็นการจัดฉากเพื่อโยนความผิดให้กับกลุ่ม นปช.

พร้อมกันนี้ นายจตุพร ยังระบุว่า การสร้างสถานการณ์ เป็นชุดเดียวกับผู้ที่วางแผนให้สลายการชุมนุม กลุ่ม นปช. เมื่อสงกรานต์เลือดปี 2553 และการกระทำดังกล่าว คือการเร่งเร้า ให้ทหารสวมรอยสร้างสถานการณ์ รัฐประหาร

ด้าน นายณัฐวุฒิ ร้องขอแกนนำกลุ่ม กปปส. อย่าเร่งด่วนสรุปเหตุการณ์ว่า เป็นฝีอมือของใคร ขอให้รอตำรวจดำเนินการตรวจสอบก่อน นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังตั้งข้อสังเกต เกี่ยวกับการปราศรัยของเลขาธิการ กปปส. เมื่อคืนนี้ ที่พูดถึงเงินที่นำไปซุกซ่อนไว้ตามบ้านต่างๆ ซึ่งเป็นเงินที่หามาด้วยความบริสุทธิ์ โดยเชื่อว่า ต้องมีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านบาท และเหตุใด ไม่เคยแสดงบัญชีทรัพย์สินจำนวนนี้ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. หรือไม่ เก็บเงินไว้ในบัญชีธนาคาร จึงอยากร้องขอให้ นายสุเทพ ชี้แจงรายละเอียดในประเด็นนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ