กปปส.แฉพิมพ์บัตรเลือกตั้งเกิน 18ล้านใบ พรุ่งนี้"สุเทพ"ไปลาดพร้าว-รัชดา

ข่าวการเมือง Saturday January 18, 2014 21:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิสสระ สมชัย แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) เวทีห้าแยกลาดพร้าว ได้แถลงข่าวว่า ภาคเช้าได้ส่งทีมงานไปปิดล้อมโรงพิมพ์คุรุสภา ลาดพร้าว เพราะทราบว่าเป็นจุดที่พิมพ์บัตรเลือกตั้ง ซึ่งพิมพ์ถึง 60 ล้านใบ ทั้งที่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมีจำนวน 42 ล้านคนเท่านั้น แต่พิมพ์เกินไปถึง 18 ล้านใบ แสดงถึงความไม่โปร่งใส และมั่นใจว่าวันที่ 2 ก.พ. ไม่มีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณ

ส่วนเรื่องที่การ์ดรวบตัวผู้ต้องสงสัยที่มาก่อกวนเมื่อช่วงเช้านี้ จับได้ 3 คน คือ คนแรกเป็นชาว จ.นครพนม ที่บังเอิญนามสกุลเหมือนกับตน แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องเป็นญาติพี่น้องกัน และเจ้าตัวไม่มีบัตรประชาชนติดตัว และชายอีกคน ทั้ง 3 คนนี้มีหลักฐานชัดเจนอยู่ในกระเป๋าคือ เสื้อสีแดงและบัตรประจำตัวการ์ดของโกตี๋ กุญแจมือ 1 อัน ระเบิดปิงปอง 3 ลูกพร้อมไฟแช็ก จากการสอบถามทั้งสามคนยอมรับว่า ได้ร่วมกับพวกอีก 4 คน แบ่งงานกันทำรับค่าจ้างวันละ 200 บาทต่อคน เพื่อให้เกิดความวุ่นวายบริเวณพื้นที่ชุมนุมนี้

อย่างไรก็ตาม ได้มอบให้ผู้รับผิดชอบดูแล และสอบสวนเพิ่มเนื่องจากผู้ต้องสงสัยยังมีการปิดบังข้อมูลบางอย่างอยู่ โดยกักตัวไว้ภายในที่ชุมนุม และยังไม่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายอิสสระ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามแม่ของชาย 1 ใน 3 ได้มาขอตัวพร้อมนำใบรับรองแพทย์มายืนยันว่า ลูกเป็นคนไม่ปกติ จึงอาจเป็นไปได้ว่าโกตี๋ ชักจูงให้เข้าร่วมมาเป็นคนเสื้อแดง และสืบหาข่าวในพื้นที่ชุมนุม โดยรับค่าจ้างวันละ 200 บาท ส่วนชายอีกคน ที่มีข่าวว่าเป็นคนเสื้อแดงที่มาก่อเหตุความวุ่นวายในพื้นที่ชุมชุม กปปส. เป็นเหตุต้องเข้าใจผิด เนื่องจากคนคนนี้เป็นหนึ่งผู้ชุมนุมที่ร่วมมาตั้งแต่กระทรวงการคลัง และข่าวที่ออกไปนั้น ทำให้ตนเสียงชื่อเสียง เลยขอย้ายไปร่วมชุมนุมที่เวทีแจ้งวัฒนะ

"การที่มีคนเสื้อแดงมาแฝงตัวในพื้นที่ชุมนุมนั้น เป็นคำสั่งของนายศิริพงษ์ ห่านตระกูล อธิบดีกรมการปกครอง ซึ่งก่อนหน้า นายศิริพงษ์ มีคำสั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในเขตปริมณฑล ไปรวบรวมพลคนเสื้อแดงเข้ามาแฝงตัวป่วนในกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ระหว่างวันที่ 13-18 ม.ค. พร้อมกับมวลชนของโกตี๋ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ทั้งนี้นายศิริพงษ์ เคยเป็นอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีความสนิทสนมกับโกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานีมาก่อน" นายอิสสระ กล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. กปปส.ห้าแยกลาดพร้าว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และหลวงปู่พุทธะอิสระ จะนำมวลชนเดินเชิญชวนประชาชนเส้นทางถนนลาดพร้าวและถนนรัชดาภิเษก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ