(เพิ่มเติม) ศอ.รส.ประชุมประเมินสถานการณ์ กปปส.ยกระดับชัตดาวน์ กทม.-ต่างจังหวัด

ข่าวการเมือง Sunday January 19, 2014 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้ร่วมประชุมประเมินสถานการณ์การชุมนุมปิดกรุงเทพฯของกลุ่มกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เป็นวันที่ 7 ร่วมกับนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พร้อมกับฝ่ายความมั่นคงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะหารือเตรียมพร้อมรับการชุมนุมที่จะยกระดับขึ้นทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดในสัปดาห์หน้า

พล.ท.ภราดร กล่าวว่า จะต้องจับตาการชุมนุมของ กปปส.ในสัปดาห์หน้าอย่างใกล้ชิด เพราะมีแนวโน้มอาจจะรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ที่จะปิดสถานที่ราชการทุกแห่ง เพื่อเป็นตัวอย่างให้แต่ละภาคดำเนินการตาม อีกทั้งต้องประเมินการขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้าที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 มกราคมนี้ ดังนั้นจะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษเพิ่มมาตรการดูแลประชาชนและเน้นเรื่องการข่าวให้มากขึ้น เพื่อยับยั้งสถานการณ์ ขณะเดียวกันรัฐบาลก็จะเร่งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับประชาชน ถึงผลกระทบการชุมนุม ที่จะเกิดขึ้น และชี้ว่าการชุมนุมครั้งนี้มีนัยทางการเมือง

สำหรับเหตุยิงการ์ดผู้ชุมนุมที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้มีการสืบสวนหาข่าวในเชิงลึก ยืนยันไม่ใช่สไนเปอร์แต่เป็นปืนธรรมดาเท่านั้น เหตุที่เกิดขึ้นเป็นไปตามการข่าวของรัฐบาลที่เห็นว่าพื้นที่ดังกล่าวสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดเหตุรุนแรงมากกว่าจุดชุมนุมอื่นๆเพราะมีความหลากหลายผู้คนที่ผ่านไปมาและอาศัยอยู่ซึ่งอาจจะไม่พอใจการชุมนุมในครั้งนี้ อีกทั้งมีกลุ่มมือที่สามที่แฝงตัวอยู่ในม็อบจ้องสร้างสถานการณ์เพื่อใส่ร้ายรัฐบาลและฝ่ายตรงข้าม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ