(เพิ่มเติม) ศอ.รส.เผย2ชายต้องสงสัยรวมคนขับปิคอัพแฝงตัวสร้างสถานการณ์ระเบิดที่บรรทัดทอง

ข่าวการเมือง Sunday January 19, 2014 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประแทศ และพล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันเปิดเผยถึงเหตุคนร้ายปาระเบิดในพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.บริเวณถนนบรรทัดทอง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น

โดย พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า จุดที่พบปืนบีบีกันอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ และเป็นจุดที่คนร้ายไม่น่าใช้ก่อเหตุได้ โดยจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฎิบัติงานยังพบว่าเมื่อเกิดเหตุขึ้นตำรวจไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ได้ทันที เนื่องจากมีการ์ด กปปส.กีดกันอยู่

สำหรับอาคารที่คาดว่าจะเป็นจุดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุปาระเบิดลงมานั้น ได้ตรวจสอบพบมีต้นไม้และสายไฟกีดขวางอยู่ ซึ่งการปาระเบิดลงมาจากอาคารทำให้เป็นเรื่องยาก

อย่างไรก็ตามการตรวจสอบจากกล้อง CCtV ยังสามารถยืนยันได้ว่า ไม่มีคนปาระเบิดจากที่สูง แต่พบมีบุคคลต้องสงสัย 2 คนเป็นผู้ชายสวมหมวกสีขาว และผู้ชายที่ลงจากรถปิคอัพในจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเมื่อเกิดระเบิดขึ้น ทั้งสองได้เดินไปเก็บหลักฐานที่พื้นโดยไม่สนใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และแสดงให้เห็นว่าคนร้ายมีการปฎิบัติงานเป็นทีม และแฝงมากับผู้ชุมนุม

ทั้งนี้ นายสุรพงษ์ ยืนยันว่า จะติดตามคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็ว ซึ่งจากการตาวจสอบด้วยหลักฐานทั้งหมดเชื่อว่า เป้าหมายของคนร้ายไม่ได้มุ่งที่ตัวแกนนำแต่เป็นประชาชนที่บริสุทธิ์ โดยมีผู้ไม่ประสงค์ดีพยายามสร้างสถานการณ์และใส่ร้ายรัฐบาล พร้อมฝากถึงผู้ชุมนุมให้คอยสังเกตุบุคคลที่ต้องสงสัยและขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ