นายกฯ ถกวอร์รูมหลังเกิดเหตุรุนแรง/เวทีแจ้งวัฒนะ,คปท.ถูกยิง-เวทีสวนลุมฯปาประทัดยักษ์ป่วนกลางดึก

ข่าวการเมือง Monday January 20, 2014 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังคงปฎิบัติภารกิจในการประชุมวอร์รูมเพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมที่สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม ภายหลังเกิดเหตุลอบยิงและปาระเบิดหลายจุด

รายงานข่าวระบุว่า การชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) เมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณใกล้เวทีชุมนุมกปปส.ที่สวนลุมพินี เกิดเหตุมีการปาประทัดยักษ์ขึ้นหลายครั้ง โดยคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ปาประทัดยักษ์เข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมและพื้นที่ข้างทางถนนอังรีดูนังต์ไปจนถึงแยกจามจุรี สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนและผู้ชุมนนุมที่อยู่ใกล้เคียงเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ถนนอังรีดูนังต์ระบบไฟฟ้าได้ดับลงทั้งเส้นทางอย่างไม่ทราบสาเหตุ

ส่วนอีกเหตุการณ์ในคืนเดียวกัน ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยผู้บาดเจ็บทำหน้าที่เป็นการ์ดผู้ชุมนุม และถูกนำส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลวชิระ อย่างไรก็ตาม พบว่ากระสุนยิงถูกพระเครื่องห้อยคอจึงมีเพียงรอยฟกช้ำที่หน้าอกเท่านั้น ซึ่งแพทย์ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและอนุญาตให้กลับบ้านแล้ว

ขณะการชุมนุมที่เวทีแจ้งวัฒนะ เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่การ์ดกปปส.ที่แนวบังเกอร์บริเวณหน้าบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยการ์ด กปปส.ได้ตอบโต้ด้วยการจุดประทัดไล่ ซึ่งหลังจากก่อเหตุคนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าถนนวิภาวดี

ต่อมาในเวลาไม่ห่างกัน เกิดเหตุคนร้ายขี่จักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่การ์ดบริเวณบังเกอร์ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ก่อนจะหลบหนีมุ่งหน้าไปทางปากเกร็ด โดยทั้ง 2 เหตุการณ์ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ล่าสุดช่วงเช้า เมื่อเวลาประมาณ 06.15 น. ได้เกิดเหตุเสียงดังคล้ายปืนที่บริเวณสะพานหัวช้าง ฝั่งโรงแรมเอเซียซึ่งอยู่ไม่ห่างจากเวทีปทุมวัน ซึ่งทำให้ทั้งการ์ดและผู้ชุมนุมที่กางเต้นท์นอนอยู่ในบริเวณนั้นแตกตื่น แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยหลังเหตุการณ์สงบ การ์ด กปปส.ได้เข้าตรวจค้นตามซอยต่างๆ และห้ามรถวิ่งผ่านชั่วคราว จากการค้นหาไม่พบคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยได้มีการวางกำลังการ์ดตรวจบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ