ศอ.รส.เผยตั้งค่าหัวมือปาระเบิดเวที กปปส.อนุสาวรีย์ฯ 2 แสนบาท

ข่าวการเมือง Monday January 20, 2014 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ในฐานะกำกับดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) แถลงว่า จากเหตุคนร้ายโยนระเบิดเข้าใส่ผู้ชุมนุมกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเมื่อวานนี้(19 ม.ค.) เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บรวม 29 รายนั้น ขณะนี้ ศอ.รส.ได้ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจากการตรวจสอบในพื้นที่ จากพยานบุคคล พยานหลักฐาน และการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุแล้วสามารถเห็นใบหน้าของผู้ต้องสงสัยได้อย่างชัดเจน

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส หากพบเห็นบุคคลดังกล่าวที่จะเป็นผู้ต้องสงสัยในการปาระเบิดใส่กลุ่ม กปปส.ที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเมื่อวานนี้ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจับกุมตัวอย่างเร่งด่วน โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) จะให้รางวัลแก่ผู้ที่ชี้เบาะแสคนร้าย 2 แสนบาท

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กำชับให้ ศอ.รส.ดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่มาชุมนุมอย่างเข้มงวด พร้อมสั่งการให้ตำรวจเร่งจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว

ทั้งนี้ ศอ.รส.จะนัดประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวันพรุ่งนี้(21 ม.ค.) เพื่อวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้ชุมนุม รวมทั้งจัดจุดตรวจร่วมกันให้มากขึ้นโดยมีทั้งกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารปฏิบัติการร่วมกันตามที่ ผบ.ทบ. และ ผบ.ตร.ได้มีข้อห่วงกังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการกระทำของกลุ่มผู้ที่ต้องการสร้างความสถานการณ์จนทำให้ผู้ชุมนุมได้รับอันตราย จากนั้น ศอ.รส.จะเชิญตัวแทน กปปส.มาร่วมหารือเพื่อวางแนวทางร่วมกันในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ