อธิบดี DSI แถลงประณามแกนนำ กปปส.บุกรุกสถานที่ราชการ-คุกคาม ขรก.

ข่าวการเมือง Tuesday January 21, 2014 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) แถลงการณ์ผ่านศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ถึงเหตุการณ์ที่กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ได้บุกรุกเข้าไปภายในอาคารซอฟท์แวร์ ปาร์ค เมื่อวานนี้ หลังจากทราบว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษได้ใช้เป็นสถานที่ทำงานชั่วคราว

พร้อมเปิดคลิป ที่แกนนำ กปปส. บุกเข้าไปคุกคามเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ ดีเอสไอ

ทั้งนี้ นายธาริต ได้ประณามการกระทำของแกนนำ กปปส. และเรียกร้องให้ยุติการกระทำอันเลวร้าย โดยระบุว่าแม้เจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษจะสามารถใช้อาวุธหรือกำลังต่อสู้หรือป้องกันตัว หรือป้องกันทรัพย์สินของทางราชการได้โดยชอบด้วยกฎหมาย แต่ก็ได้หลีกเลี่ยงตามนโยบายของรัฐบาลที่ไม่ต้องการให้เกิดการบาดเจ็บ ล้มตายของประชาชนที่ถูกแกนนำใช้เป็นเครื่องมือ

ทั้งนี้ อาคารและสถานที่ของราชการถือเป็นสมบัติของชาติที่ประชาชนเป็นเจ้าของร่วมกัน และการปฏิบัติงานของข้าราชการทุกคนก็เพื่อให้เกิดการบริการของประชาชน ดังนั้นการกระทำของแกนนำ กปปส.ด้วยการบุกรุกสถานที่ราชการทำให้ทรัพย์สินของราชการเสียหาย และขับไล่ข้าราชการไม่ให้ทำงาน จึงเท่ากับเป็นการทำร้ายประชาชนและประเทศชาติโดยตรง

พร้อมกันนี้ ได้วิงวอนพี่น้องประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเข้าร่วมชุมนุมกับแกนนำที่กระทำผิดกฎหมาย หรือให้การสนับสนุนใดๆ ทั้งนี้เพื่อมิให้กลายเป็นผู้ร่วมกระทำความผิด และช่วยกันยุติความเสียหายต่อชาติบ้านเมืองโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ