กองทัพเรือ แถลงการณ์ยืนยันกำลังพลไม่เกี่ยวข้องเหตุบึ้มอนุสาวรีย์ชัยฯ

ข่าวการเมือง Tuesday January 21, 2014 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล เลขานุการกองทัพเรือ แถลงว่ากรณีที่มีการก่อเหตุโยนระเบิดใส่ผู้ชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ยืนยันแล้วว่า ผู้ก่อเหตุไม่ใช่กำลังพลของกองทัพเรือตามที่มีการเผยแพร่กันในโซเชียลมีเดีย โดยได้มีการออกหมายจับแล้วและจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่วนกรณีกำลังพลถูกจับพร้อมอาวุธที่สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้งว่า จากการสอบสวนกำลังพลทั้ง 3 นายเป็นกำลังพลชุดตรวจค้นและจับกุมในการสนับสนุนชุดปฎิบัติการพิเศษ ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดกองทัพเรือ (ศพส.ทร.) และมีการลงคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้องตามระเบียบที่เกี่ยวข้องจริง โดยคำสั่งดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่รวม 10 นาย ซึ่งในขณะที่โดนจับกุม กำลังพลทั้ง 3 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่ติดตามข่าวยาเสพติดอย่างต่อเนื่องจากพื้นที่ภาคตะวันออกเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุ ผบ.ทร.ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการ ศพส.ทร.กลับเข้าสู่ที่ตั้งปกติ เพื่อเป็นการป้องกันการเข้าใจผิด และป้องกันการกล่าวอ้างที่จะเป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งในการชุมนุม รวมถึงเพื่อความสะดวกในการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนกรณีที่กำลังพลทั้ง 3 นายมีบัตร คปท. เพราะต้องใช้เป็นบัตรผ่านทาง เพื่อให้สามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ซึ่งต้องผ่านเข้าไปยังพื้นที่การชุมนุม สำหรับยานพาหนะและอาวุธนั้นเป็นของทางราชการ มีการเบิกจ่ายอย่างถูกต้องตามระเบียบทุกประการ เพื่อใช้ในการเดินทาง และการป้องกันตนเองในขณะปฏิบัติหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ