เลือกตั้ง'57:กทม.กำหนดสถานที่เลือกตั้งกลาง 50 เขตสำหรับใช้สิทธิล่วงหน้า 26 ม.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday January 22, 2014 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.นภาภรณ์ สวัสดิมงคล ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน กรุงเทพมหานคร(กทม.) ในฐานะเลขานุการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง กทม. เปิดเผยว่า ตามที่มี พ.ร.ฎ.ยุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2556 และกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ.57 และกำหนดให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดและในเขตเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค.57 นั้น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้กำหนดสถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 50 เขต โดยส่วนใหญ่ตั้งอยู่บริเวณสำนักงานเขต ยกเว้นเขตสาทรอยู่ที่ศูนย์กีฬาสำนักงานเขตสาทร ทุ่งมหาเมฆ,

เขตปทุมวัน ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย, เขตบางคอแหลม ลานจอดรถอาคารสงเคราะห์ข้าราชการและลูกจ้างประจำ, เขตวัฒนา บริเวณลานจอดรถวัดธาตุทอง, เขตดุสิต บริเวณโรงเรียนสุโขทัย, เขตพญาไท บริเวณกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ใกล้สถานี BTS อารีย์), เขตจตุจักร บริเวณที่ว่างท้ายซอยวิภาวดีรังสิต 36(หลังสำนักงานเขตจตุจักร), เขตบางเขน บริเวณสำนักงานเขตและโรงเรียนประชาภิบาล,

เขตบางกะปิ บริเวณโรงเรียนบ้านบางกะปิ และโรงเรียนมัธยมบางกะปิ, เขตมีนบุรี บริเวณโรงเรียนมีนบุรี, เขตลาดกระบัง บริเวณโรงเรียนวัดสังฆราชา, เขตพระโขนง บริเวณศรีไพสิทธิ ไนท์บาร์ซ่าร์, เขตบางนา บริเวณโรงเรียนศรีเอี่ยมอนุสรณ์, เขตธนบุรี บริเวณลานกีฬาศูนย์เยาวชนเวฬุราชิน, เขตราษฎร์บูรณะ บริเวณศูนย์เยาวชนสะพานพระราม 9, เขตบางขุนเทียน บริเวณสวนพักผ่อน เซนทรัลพาร์ค พระราม 2 และเขตบางกอกน้อย บริเวณโรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม

สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งมีสำนักงานเขตที่กำหนดสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้า ณ บริเวณสำนักงานเขต รวม 43 เขต ยกเว้นเขตวัฒนา บริเวณลานจอดรถวัดธาตุทอง, เขตลาดพร้าว เต็นท์บริเวณตลาดนัดผู้ใหญ่อ้วน ซอยนาคนิวาส 6, เขตจตุจักร บริเวณโรงเรียนเซนต์จอห์นโปลีเทคนิค(ซอยวิภาวดีรังสิต 32), เขตประเวศ สมาคมประเวศสงเคราะห์, เขตพระโขนง ไลฟ์ แอด สุขุมวิท (ตรงข้ามซอยสุขุมวิท 101/1), เขตธนบุรี(ยกเว้นแขวงดาวคะนอง) โรงเรียนวัดเวฬุราชิณ ส่วนเขตธนบุรี(เฉพาะแขวงดาวคะนอง) โรงเรียนวัดอินทราราม และเขตราษฎร์บูรณะ บริเวณศูนย์เยาวชนสะพานพระราม 9

ดังนั้น กทม.ขอให้ผู้ที่ได้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้านอกเขตจังหวัด และในเขตเลือกตั้ง ไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค.57 เวลา 08.00-15.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ตนขอใช้สิทธิ ทั้งนี้หากผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดไม่ไปใช้สิทธิในวันดังกล่าวจะถือว่าเสียสิทธิในการลงคะแนน ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง หากไม่สามารถไปใช้สิทธิในวันดังกล่าวได้ยังสามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ.57 ณ หน่วยเลือกตั้งที่ตนมีชื่ออยู่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ