เลือกตั้ง'57: กองทัพพร้อมหนุนเลือกตั้ง-นายกฯกำชับกำลังพลวางตัวเป็นกลาง

ข่าวการเมือง Thursday January 23, 2014 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหมครั้งที่ 1/2557 ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กล่าวขอบคุณกองทัพที่ให้การสนับสนุนและจัดส่งทีมแพทย์เคลื่อนที่ดูแลประชาชนช่วงที่มีเหตุรุนแรง รวมถึงการตั้งจุดร่วมทำงานระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร พร้อมย้ำให้เหล่าทัพกวดขันและลงโทษกับผู้ที่นำสถาบันมาแอบอ้าง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ชี้แจงถึงความจำเป็นในการออกพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินว่าเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติรวมถึงให้หน่วยงานราชการสามารถให้บริการประชาชนได้ตามปกติ

สำหรับการประชุมสภากลาโหมวันนี้ เป็นการรายงานผลการดำเนินงานประจำปี นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงกำหนดการเลือกตั้ง โดยขอให้กำลังพลวางตัวเป็นกลางให้เหมาะสม ไม่สนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือพรรคการเมืองหนึ่งการเมืองใดเป็นพิเศษ พร้อมให้แต่ละเหล่าทัพชี้แจงกำลังพลและครอบครัวในการตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง รวมไปถึงการเข้มวดกวดขันและการเพิ่มมาตรการในการดูแลและเก็บรักษาอาวุธยุทโธปกรณ์ กระสุนและวัตถุระเบิด ตลอดจนการตรวจสอบสื่อออนไลน์ที่บิดเบือนข้อมูล ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีไม่ได้พูดถึงกรณีที่คนในกองทัพออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองแต่อย่างใด และทางกองทัพคงทำหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใดหรือสีใดก็ตาม

โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันว่า ทางกองทัพพร้อมให้การสนับสนุนการเลือกตั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งด้านสถานที่และกำลังพลประจำหน่วยเลือกตั้ง หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร้องขอมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ