เลือกตั้ง'57: นายกฯ ปัดให้ความเห็น ขอรอฟังศาลรธน.-มอบศรส.ดูแลเลือกตั้งล่วงหน้า

ข่าวการเมือง Friday January 24, 2014 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยว่าจะเลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.หรือไม่ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบผลคำตัดสินของศาล ดังนั้นจึงยังไม่ขอพูดหรือตอบอะไร แต่หากมีคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญออกมาแล้วก็ได้มอบหมายให้นายวราเทพ รัตนากร รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี และรมช.เกษตรรและสหกรณ์ เป็นผู้ชี้แจงและตอบคำถาม

สำหรับสถานที่ทำงานของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ(ศรส.) ที่ตั้งอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนคงจะไม่เข้าไป เพราะได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศรส.เป็นผู้รับผิดชอบไปแล้ว คงต้องให้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้ทำงานไป

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ประกาศจะขัดขวางการเลือกตั้ง 2 ก.พ.นั้น นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 ม.ค.นั้น หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นได้มอบหมายให้ ศรส.ดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งเรื่องนี้คณะรัฐมนตรีได้มอบอำนาจหน้าที่ให้ ศรส.กำกับดูแลแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดนายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากสำนักงานปลัดกลาโหมแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ