บก.จร.แนะนำประชาชนหลีกเลี่ยงติดม็อบ กปปส.ใช้เส้นทางสัญจรอื่นทดแทน

ข่าวการเมือง Saturday January 25, 2014 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร(ผบก.จร.) กล่าวว่า กรณีที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้ารับผิดชอบตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ออกประกาศศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ห้ามใช้ถนน 26 เส้นทางนั้นเพื่อบังคับใช้กับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์อันอาจก่อให้เกิดความไม่สงบ หรือกระทำการยั่วยุปั่นป่วนต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ หรือพนักงานเจ้าหน้าที่ และความสงบสุขของประชาชนเท่านั้น ส่วนประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้มีพฤติการณ์ดังกล่าวสามารถสัญจรในถนนทั้ง 26 เส้นทางได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ได้นำมวลชนออกเดินรณรงค์ให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมในเส้นทางจากเวทีราชประสงค์-ถนนราชดำริ-ถนนศรีอยุธยา-ถนนพญาไท-แยกราชเทวี-ถนนเพชรบุรีตัดใหม่-ถนนชิดลม-ถนนเพลินจิต ก่อนกลับเข้าสู่เวทีแยกราชประสงค์ เป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร

ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวว่า ขอแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงไปใช้ทางด่วนแทนถนนเพชรบุรีตัดใหม่และถนนศรีอยุธยา, ใช้ถนนพระราม 6-ถนนบรรทัดทอง แทนถนนพญาไท,ใช้ถนนวิทยุ-ซอยสุขุมวิท 3 แทนถนนราชปรารภ หรือสอบเส้นทางได้ทางสายด่วน 1197


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ