เลือกตั้ง'57:"วราเทพ"ชี้เลื่อน ลต.ได้ต้องไร้ม็อบ-ไม่ขัดขวาง-ไม่บอยคอต

ข่าวการเมือง Saturday January 25, 2014 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการเลื่อนกำหนดวันเลือกตั้งตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่า นายกรัฐมนตรีพร้อมหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งรอให้ทาง กกต.ทำหนังสือแจ้งรัฐบาลมาอย่างเป็นทางการ แต่หากจะเลื่อนการเลือกตั้งจริงต้องอยู่บนเงื่อนไขที่ว่าต้องไม่มีการขัดขวางการเลือกตั้ง ต้องยกเลิกการชุมนุม และพรรคการเมืองไม่มีการบอยคอตการเลือกตั้ง
"หากเลื่อนไปแล้วยังมีปัญหาขัดขวางการเลือกตั้งอยู่เหมือนเดิมก็ไม่รู้จะเลื่อนไปทำไม" นายวราเทพ กล่าว

นายวราเทพ กล่าวว่า ส่วนการเลื่อนกำหนดวันเลือกตั้งจะนานแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับผลการหารือของนายกรัฐมนตรีกับ กกต.

อย่างไรก็ตาม หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเรื่องเลื่อนวันเลือกตั้งวานนี้ ทางพรรคเพื่อไทยได้ส่งข้อความถึงผู้สมัครของพรรคให้ดำเนินกิจกรรมเลือกตั้งตามปกติ โดยเฉพาะการเลือกตั้งล่วงหน้าวันพรุ่งนี้(26 ม.ค.) จนกว่าจะมีการแจ้งเปลี่ยนแปลง

ขณะที่นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต.กล่าวถึงการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้ว่า มีประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดกว่า 2 ล้านคน ซึ่งจุดที่ต้องระวัง เช่น เขตบางกะปิมีคนลงทะเบียนกว่า 8 หมื่นคน รวมถึงเขตบางขุนเทียน และจังหวัดใกล้เคียงที่มีโรงงานอุตสาหกรรม เช่น จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ชลบุรี และจ.สมุทรปราการ ซึ่งมีคนลงทะเบียนนับแสนคน ส่วนบัตรเลือกตั้งที่จะใช้ในวันพรุ่งนี้นั้นได้จัดส่งให้ทุกหน่วยเรียบร้อยแล้วทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ