"ถาวร"เผยแกนนำ กปปส.นัดถกแผนล้มเลือกตั้ง,ไม่ขัดขวางเลือกตั้งล่วงหน้า

ข่าวการเมือง Saturday January 25, 2014 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถาวร เสนเนียม แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) เปิดเผยว่า เย็นวันนี้แกนนำฯ จะหารือเพื่อซักซ้อมแผนปฏิบัติภารกิจคู่ขนานไปกับการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าวันพรุ่งนี้(26 ม.ค.) ซึ่งไม่ใช่การขัดขวางการเลือกตั้ง แต่กิจกรรมในวันพรุ่งนี้จะเป็นการเชิญชวนให้พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ ที่คิดเห็นเหมือน กปปส.ว่าการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้จะไม่เกิดประโยชน์ และยังทำให้เกิดความแตกแยกทางความคิดของประชาชน

ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้เลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ได้นั้น ตนเองอยากเสนอแนะให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล้าที่จะบอกกับรัฐบาลให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปโดยไม่มีกำหนด พร้อมทั้งเสนอให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งไปพร้อมๆ กัน เพื่อคืนอำนาจกลับสู่ประชาชนตามมาตรา 3 ของรัฐธรรมนูญ หลังจากนั้นจะดำเนิกการตามมาตรา 7 เสนอขอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน โดยให้สมาชิกวุฒิสภาเป็นผู้สรรหา

นายถาวร กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 27 มกราคมนี้ ตนเองจะยื่นเรื่องให้ศาลแพ่งสั่งเพิกถอนการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพราะเป็นการประกาศใช้ที่ไม่ชอบธรรม เพราะการชุมนุมที่ผ่านยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังเตรียมยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ในฐานะผู้ปฏิบัติอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ