"เฉลิม"เผยหน่วยจู่โจมพร้อมบุกเข้าจับกุมผู้ปิดกั้นสถานที่ราชการใน 72ชม.

ข่าวการเมือง Monday January 27, 2014 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ(ศรส.) เปิดเผยว่า เตรียมจะส่งหน่วยจู่โจมเข้าจับกุมผู้ชุมนุมที่ปิดล้อมสถานที่ราชการภายใน 72 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการใช้อำนาจภายใต้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การสลายการชุมนุม และจะไม่ใช่อาวุธ

ทั้งนี้ หน่วยจู่โจมจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลัก โดยยังไม่มีการร้องขอกำลังทหาร ส่วนจะเป็นสถานที่ราชการที่ใดบ้างนั้น จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดำเนินการ ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น

"การปิดล้อมสถานที่ราชการให้ยกเลิก จากนี้ต่อไป 72 ชั่วโมง จะส่งหน่วยจู่โจมที่จะตั้งขึ้นในวันนี้ไปจับกุมให้หมด นี่ไม่ได้ขู่แต่เตรียมการล่วงหน้าภายใน 72 ชั่วโมง ถ้ายังดื้อกัน ลองดี ผมจะใช้อำนาจ ผอ.ศรส.เข้าจับกุมตามอำนาจ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยว่า จากทางการข่าวโดยการวิเคราะห์จากทีมงานตนเองนั้น จะมีมือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุร้ายในพื้นที่ชุมนุมแล้วโยนความผิดให้กับรัฐบาล หรืออาจจะมีการก่อเหตุร้ายจากกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยกันเอง เพราะผู้ชุมนุมบางส่วนผิดหวังที่ไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ในฐานะ ผอ.ศรส.ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้าที่บริเวณวัดศรีเอี่ยม ย่านบางนาเมื่อวานนี้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ พร้อมได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เร่งสืบสวนและจับกุมคนร้ายโดยเร็ว

ขณะเดียวกันยังได้ประนามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ที่ยุยง ปลุกปั่นให้ผู้ชุมนุมขัดขวางการเลือกตั้ง และพยายามกล่าวหาว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และตนเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้ชุมนุม ซึ่งหากไม่มีการปลุกระดมให้ขัดขวางการเลือกตั้งคงจะไม่มีใครตาย อีกทั้งมองว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.), กปปส. รวมทั้งกรุงเทพมหานคร(กทม.) รับรู้กันที่ไม่อยากให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น

ส่วนกรณีที่ ศรส.ประกาศเตือนศิลปิน ดาราที่เข้าร่วมชุมนุมอาจมีความผิดด้วยนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า การประกาศของศรส.เป็นเพียงการเตือน ไม่มีการจับกุม แต่ไม่อยากให้ศิลปินไปหลงเชื่อแกนนำเหล่านั้น ซึ่งหากสถานการณ์การเมืองเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ก็จะเสนอต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อให้ยกเลิกการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ