เลือกตั้ง'57: กทม.ขอหารือกกต.เพิ่มจนท.ประจำหน่วยเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Monday January 27, 2014 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานผลกระทบที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค.57 ซึ่งเจ้าหน้าที่กทม.ที่ปฏิบัติงานสนับสนุนการเลือกตั้งในทุกพื้นที่ได้รับความกดดันจากหลายฝ่าย ส่งผลให้ที่เลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัดในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 49 เขต ไม่สามารถเปิดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าได้

อีกทั้งมีบุคลากรของกทม.ได้รับบาดเจ็บ ทำให้บุคลากรบางส่วนไม่ประสงค์ทำงานสนับสนุนการเลือกตั้งต่อ ขณะเดียวกันภาคเอกชนหลายแห่งที่เคยให้การสนับสนุนสถานที่เพื่อใช้เป็นสถานที่เลือกตั้ง ได้แจ้งความประสงค์ยกเลิกการสนับสนุนสถานที่

ด้านนางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.จะได้จัดทำรายงานโดยรวบรวมสถานการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเพื่อเสนอต่อกรรมการการเลือกตั้ง กรุงเทพฯ(กกต.กทม.) รวมถึงความคาดหมายของกทม.ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันเลือกตั้งทั่วไป เพื่อประกอบการพิจารณาการทำงานสนับสนุนการเลือกตั้งของกทม.ในการเลือกตั้ง ส.ส.ในวันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ.57 โดยจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของข้าราชการและบุคลากรของ กทม.เป็นสำคัญ

นอกจากนี้ กทม.จะทำหนังสือถึงศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) เพื่อขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่หน่วยเลือกตั้งเพิ่มเติม จากเดิมที่กฎหมายกำหนดให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยประจำเพียงหน่วยละ 1 คน เพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่เจ้าหน้าที่ของกทม.และกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่มาปฏิบัติงาน รวมถึงประชาชนที่เดินทางมาเลือกตั้ง โดยขอให้ ศรส. ตอบภายในวันที่ 30 ม.ค.57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ