"เฉลิม"ตั้งหน่วยจู่โจม 7 ชุดขอคืนพื้นที่-ยันไม่ใช้กำลังสลายม็อบแต่ให้อุ้ม

ข่าวการเมือง Monday January 27, 2014 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) มอบนโยบายและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ 18 กองร้อย ที่มาปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความสงบที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สโมสรตำรวจ โดยได้ชี้แจงแนวทางปฏิบัติกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมจะบุกเข้ามายัง ศรส.โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่ตั้ง แต่หากมีการบุกรุกเข้ามาก็สามารถจับกุมตัวหรือป้องกันตัวได้ ตามกฏหมายภายใต้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 62 และ 68 โดยยืนยันไม่ได้ปลุกระดมตำรวจหรือต้องการให้มีสลายม๊อบ พร้อมทั้งให้คำมั่นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีคดีความจากการปฏิบัติหน้าที่ก็พร้อมที่จะรับผิดเพียงคนเดียว
"ผมพร้อมทำงานกับพวกท่าน ถ้ามีคดีความผมขอรับไว้คนเดียวว่าผมเป็นคนสั่ง พวกท่านจะรับความคุ้มครองตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 72 ถ้าผมติดคุกพวกท่านไปเยี่ยมผมบ้างก็แล้วกัน พี่ไม่พาน้องไปสลายม๊อบอย่าไปเข้าทางมัน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ได้มีการจัดตั้งหน่วยจู่โจมเคลื่อนที่เร็ว 7 ชุดเพื่อสนับสนุนการขอคืนพื้นที่ส่วนราชการ โดยจะไม่การทุบตีผู้ชุมนุม แต่จะใช้วิธีการอุ้ม พร้อมทั้งเตรียมสถานที่กุมขังผู้กระทำความผิดใน 5 พื้นที่ หากสามารถจับกุมนายสุเทพได้จะส่งไปที่ทุ่งกุลาร้องไห้

"พี่ตั้ง 7 ชุดเคลื่อนที่เร็ว เราจะไม่ตี จะไปอุ้มขึ้นรถตำรวจส่งไปที่คลอง 6 ส่งตามหมาย ฉ.ใน 5 พื้นที่ ผมสั่งไว้แล้วถ้าไอ้เทพถูกจับ ส่งไปที่ทุ่งกุลาร้องไห้"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ทั้งนี้ หลังจาก ร.ต.อ.เฉลิม ได้มอบนโยบายและให้กำลังใจแก่เจ้หาน้าที่ตำรวจเสร็จแล้วได้เดินเข้าไปทักทาย โดยขอให้มีการเปิดเพลงมาร์ชตำรวจและให้ตำรวจร้องเพลงตามไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ