"ณัฐวุฒิ"เผย นปช.นัดชุมนุมใหญ่ 31 ม.ค.ไม่เผชิญหน้า/ปกป้องเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday January 28, 2014 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า กลุ่ม นปช.เตรียมนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 31 ม.ค.นี้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้(29 ม.ค.) ทางแกนนำฯ จะมีการแถลงรายละเอียดอีกครั้ง และจะไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.)

การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ออกมาเรียกร้องให้ทหารออกมาปกป้องประชาชนนั้นมีความซ่อนเร้นคือต้องการให้เกิดการรัฐประหาร ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงทางกลุ่ม นปช.จะออกมาชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง

ส่วนเหตุรุนแรงที่มีผู้เสียชีวิตใกล้วัดศรีเอี่ยมเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนเสื้อแดง เป็นเพียงการกล่าวหาของนายสุเทพเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น เพราะ นปช.ไม่เคยจัดตั้งกองกำลังเพื่อออกไปเผชิญหน้ากับกลุ่มของนายสุเทพ และแนวทางการต่อสู้ของ นปช.ก็ไม่ใช้วิธีรุนแรง ไม่ใช้กองกำลังติดอาวุธ การกล่าวหาต้องมีหลักฐานและต้องรับผิดชอบด้วย

"เราเสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นทุกกรณี เป็นหน้าที่ของฝ่ายบ้านเมืองที่จะต้องตามจับตัวคนผิดมาลงโทษ แต่อยากให้นายสุเทพทบทวนการกระทำที่ผ่านมาทั้งหมด โดยเฉพาะการขัดขวางการเลือกตั้ง...สิ่งที่นายสุเทพกับพวกกำลังทำ ไม่ใด้มีรัฐบบาลเป็นคู่กรณี แต่นายสุเทพกำลังเป็นคู่กรณีกับเจ้าของอำนาจอธิปไตยทั่วประเทศ" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า อยากให้ประชาชนได้ดูว่าขณะที่นายสุเทพไม่มีอำนาจอะไรยังอาละวาดได้ขนาดนี้ ถ้าได้อำนาจอธิปไตยเป็นรัฐาธิปัตย์ขึ้นมาจะลุแก่อำนาจขนาดไหน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ