(เพิ่มเติม) แกนนำ กปปส.พามวลชนออกจากสโมสรกองทัพบกกลับที่ตั้งแล้ว

ข่าวการเมือง Tuesday January 28, 2014 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธิพงษ์ และ นายชุมพล จุลใส แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ทยอยพาผู้ชุมนุมออกจากหน้าสโมสรกองทัพบกแล้ว เพื่อกลับไปยังเวที กปปส. ราชประสงค์หลังจากพยายามบุกเข้าไปยังพื้นที่ด้านใน แต่เกิดเหตุการณ์มีคนร้ายลอบยิงผู้ชุมนุมที่ด้านนอก

ผู้ชุมนุมจากเวทีราชประสงค์และเวทีลาดพร้าวได้มารวมตัวเพิ่มจำนวนมากขึ้นจากช่วงหน้าหน้าสโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งใช้เป็นสถานที่ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยกลุ่มผุ้ชุมนุมประกาศให้เวลาครม.ออกจากสถานที่ดังกล่าว เพราะไม่ยินยอมให้ใช้เป็นเวทีประชุมร่วมระหว่างนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในช่วงวันนี้บ่ายนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มวลชนจากเวทีลาดพร้าว เดินทางทยอยมาร่วมชุมนุมสมทบหน้าสโมสรกองทัพบก โดยมีรถ 6 ล้อจำนวน 4-5 คัน และรถขบวนอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อสมทบกับกลุ่มที่ชุมนุมอยู่ตั้งแต่เช้า

อนึ่ง ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพุทธิพงษ์ ปุณณกัณฑ์ หนึ่งในแกนนำกปปส. ได้เคลื่อนมวลชนจากเวทีราชประสงค์จำนวนหนึ่งเดินทางไปยังบริเวณด้านหน้าสโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้มีการประชุม ครม. และในช่วงบ่ายมีกำหนดหารือระหว่างนายกรัฐมนตรีนัดหารือเรื่องเลื่อนเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 กับประธาน กกต.

นายพุทธิพงษ์ กล่าวปราศรัยบนรถติดเครื่องขยายเสียงว่า มาขัดขวางการประชุม ครม.ที่ขาดความชอบธรรม และต้องการพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อทวงความชอบธรรมและความรับผิดชอบ กรณีมีผู้เสียชีวิต ทั้งกรณีนายประคอง ชูจันทร์ และนายสุทิน ธาราทิน อย่างไรก็ตาม กลุ่มมวลชนที่พามาจะชุมนุมโดยสงบ จะไม่มีการทำร้ายใครและไม่ทำลายทรัพย์สิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ