เลือกตั้ง'57: "เฉลิม"ระดมตร.นับหมื่นคุ้มกันหน่วยในกทม./ขู่เอาผิดธุรกิจเหล้าเบียร์-เป็ดไก่หนุนม็อบ

ข่าวการเมือง Wednesday January 29, 2014 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ว่า ตนเองได้สั่งการให้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ไชยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลจำนวน 1 หมื่นกว่านาย เพื่อดูแลประจำหน่วยเลือกตั้งทุกๆ เขตของกรุงเทพมหานคร(กทม.) ซึ่งมีการร้องขอมาจากปลัด กทม. โดยจะไม่ยอมให้กลุ่มมวลชนของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ไปขัดขวางประชาชนที่ต้องการออกไปใช้สิทธิ และหากมีการขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ทันที พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยไม่ต้องเกรงกลัวกลุ่ม กปปส.
"ขอวิงวอน เรียกร้อง ไม่ได้ปลุกระดม แต่ยุยงให้คนมาใช้สิทธิ ตำรวจจะดูแลความปลอดภัย ถ้า กปปส.ไปอาละวาด ประชาชนจะไม่ยอม...ถ้าขวางเลือกตั้งได้เสีย ผมไม่ยอมจะใช้มาตรการจากเบา ใช้กฏหมายเป็นหลัก" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลตั้งแต่ขั้นตอนการขนหีบบัตรเลือกตั้ง และในทุกๆ ขั้นตอน ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่นายกรัฐมนตรีจะออกมาใช้สิทธิจะไม่มีการวางมาตการดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ แต่จะปฏิบัติเหมือนกันในทุกๆ หน่วยเลือกตั้ง

ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้เตือนกลุ่มบริษัทที่ให้การสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. โดยเฉพาะ 2 บริษัทใหญ่ คือ กลุ่มธุรกิจที่ขายเหล้า เบียร์ และกลุ่มบริษัทที่ขายเป็ดไก่ ให้หยุดสนับสนุนทันที หากยังไม่หยุดจะทำหนังสือถึงกรมสรรพสามิต และกรมสรรพากรให้ตรวจสอบภาษีย้อนหลัง และตรวจสอบโรงงานที่เป็นที่ตั้งในการผลิตเหล้าเบียร์ด้วย พร้อมทั้งเรียกร้องให้สื่อมวลชนยุติการนำเสนอข่าวของกลุ่ม กปปส.

ส่วนเหตุคนร้ายลอบยิงระเบิด M79 ใส่กลุ่ม กปปส.เวทีห้าแยกลาดพร้าวเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมานั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า อาจเกิดจากความไม่พอใจของประชาชนที่อึดอัดกลุ่ม กปปส.ที่ปิดถนน ไม่ให้มีการสัญจร หรือเป็นความเครียดแค้นของคนที่ไม่พอใจที่กลุ่ม กปปส.ขัดขวางเลือกตั้งหรือปิดล้อมสถานที่ราชการ โดยเฉพาะที่สะพานพระราม 8 และเชื่อว่าในอีก 7 วันน่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกและพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดก็คือสะพานพระราม 8

ส่วนเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบริเวณสโมสรกองทัพบกเมื่อวานนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า จำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่สายสืบเข้าไปดูแลการชุมนุม และตั้งข้อสังเกตุว่า กลุ่มผู้ชุมนุมใช้อำนาจอะไรถึงไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจแบบนั้น พร้อมยืนยันว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ไม่เคยส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจขัดขวางการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ