นปช.เคาะ 31 ม.ค.ชุมนุมทั่วประเทศ ยกเว้นพื้นที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ข่าวการเมือง Wednesday January 29, 2014 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า นปช.ยืนยันจะชุมนุมใหญ่ "หยุดรัฐประหาร ต้านกบฎ เดินหน้าเลือกตั้ง 2 ก.พ.57" พร้อมกันทั่วประเทศ ยกเว้นพื้นที่ที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ได้แก่ กรุงเทพฯ, นนทบุรี, สมุทรปราการ เฉพาะ อ.บางพลี และปทุมธานี เฉพาะ อ.ลาดหลุมแก้ว ในวันที่ 31 ม.ค.57

นางธิดา กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้เพื่อแสดงพลังของผู้ที่ต้องการใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งและคัดค้านแนวทางของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) และองค์กรอิสระต่างๆ ซึ่งต้องการทำลายการเลือกตั้ง เท่ากับทำลายการแสดงออกซึ่งเจตนารมย์ของประชาชน โดยจะมีการแสดงออกทางสัญลักษณ์ที่เป็นจุดยืน 3 เรื่องของ นปช. ได้แก่ หยุดการรัฐประหารทุกรูปแบบ, การต่อต้านกบฎ และการเดินหน้าเลือกตั้ง

"การชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ จะแต่งตัวสีแดงหรือปกติก็ได้ เราไม่ขัดข้อง ในจังหวัดที่ไม่สุ่มเสี่ยงต่อการเผชิญหน้าก็สามารถใส่ได้ สำหรับการจัดเวทีนั้น เรายังอยู่ในบรรยากาศแบบเดิม ในพื้นที่ กทม.มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เราไม่ต้องการเผชิญหน้าหรือทำผิดเสียเอง" นางธิดา กล่าว

ทั้งนี้ นปช.ส่วนกลางจะไปชุมนุมที่ จ.สมุทรปราการ เยื้องสถานที่ตากอากาศบางปู และขอให้คนเสื้อแดงเตรียมพร้อมในขั้นเกือบสูงสุดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ