เลือกตั้ง'57: ปชป.เตือน"ยิ่งลักษณ์"ฝืนเดินหน้าเลือกตั้งได้ไม่คุ้มเสีย

ข่าวการเมือง Wednesday January 29, 2014 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีได้พบหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)วานนี้ว่า ไม่แปลกใจกับผลการหารือที่ออกมาเพราะคาดการณ์ไว้แล้วจากท่าทีที่ผ่านมาของพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลที่แสดงออกอย่างชัดเจนมาโดยตลอดว่าจะไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปแน่นอนไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

"ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ อาจจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นจริง แต่ผลที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะได้รับหลังการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้ไม่คุ้มเสีย และหากนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าเลือกตั้งต่อไปนายกรัฐมนตรีก็ต้องรับผิดชอบกับผลที่จะตามมา ส่วนการตั้งศรส.ขึ้นมานั้น ก็มีเพียงวัตถุประสงค์เดียวคือเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถออกมาทำร้ายประชาชนได้โดยไม่ผิดกฏหมาย

นายชวนนท์ กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะเดินทางไปสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมจดหมายชี้แจงให้ทราบว่าขณะนี้ประเทศไทยมีรัฐบาลที่อ้างว่า มาจากประชาธิปไตยแต่กลับออกกฎหมายเพื่อปกป้องคุ้มครองตัวเอง โดยปล่อยให้ประชาชนถูกทำร้ายอย่างโหดเหี้ยม พร้อมกันนี้จะแนบคลิปเผาเซ็นทรัลเวิลด์ไปด้วย ยืนยันว่าการยื่นจดหมายครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีเจตนาที่จะฟ้องต่างประเทศแต่เป็นเพราะไม่ต้องการให้เวทีระหว่างประเทศเข้าในสถานการณ์ในประเทศไทยผิดไปจากข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ