(เพิ่มเติม) แกนนำ กปปส. พามวลชนเวทีลาดพร้าวออกจากศรส.แล้ว

ข่าวการเมือง Wednesday January 29, 2014 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า นายสุชาติ ศรีสังข์ แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) เวทีห้าแยกลาดพร้าว ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ออกจากที่ทำการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ภายในสโมสรตำรวจแล้ว เพื่อกลับไปยังเวทีลาดพร้าว หลังได้นำมวลชนไปประชิดแนวรั้วกันชนของ ศรส. ในระหว่างเดินทางกลับจากไปปิดล้อมสำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรี ซึ่งทางกรมการขนส่งทางบกได้ย้ายสถานที่ทำงานไปใช้ที่นั่นเป็นการชั่วคราว
"แค่แวะเยี่ยมระหว่างเดินทางผ่านมาเท่านั้น ไม่ได้อยู่นาน แต่วันหลังจะมาใหม่" นายอิสสระ สมชัย แกนนำกลุ่ม กปปส.กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ประกาศยกเลิกการเคลื่อนมวลชนไปปิด ศรส.ตามที่ได้ประกาศไว้ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของมวลชนหลังเกิดเหตุป่วนต่อเนื่อง

ขณะที่ ศรส.วางมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งกำลังตำรวจพื้นที่ด้านหน้าทางเข้าถนนวิภาวดีรังสิต โดยรอบพื้นที่ มีการจัดวางกำลังตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนที่ประสานมาจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, 2, 3, 4 และ 7 รวม 70 กองร้อย และด้านหน้ามีการตั้งแนวแท่งปูนแบริเออร์ป้องกันไว้อย่างแน่นหนา และเมื่อกลุ่ม กปปส.มาถึง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ได้ประกาศเตือนกลุ่มผุ้ชุมผ่านเครื่องขยายเสียงถึงความผิดหากมีการบุกรุกเข้าไปในบริเวณ ศรส.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ