เลือกตั้ง'57:"เฉลิม"ชี้วุ่นแน่หากม็อบขวางขนส่งหีบบัตร ลั่นโยนความผิดให้รัฐบาลไม่ได้

ข่าวการเมือง Thursday January 30, 2014 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) เตือนกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ว่า หากมีการไปปิดเขตเลือกตั้งจนไม่สามารถขนย้ายหีบและบัตรเลือกตั้งได้ จะเกิดเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้นแน่นอน และอย่ามาโยนความผิดว่าเป็นฝีมือของรัฐบาล
"ผมฟันธง ถ้ากปปส.ไม่ยอมให้เอาบัตรเลือกตั้งออกจากเขต ตีกันเละ ดูแลยาก ถือเป็นความสมัครใจตีกัน โดยศรส.ไม่เกี่ยว ตำรวจไม่เกี่ยว รัฐบาลไม่เกี่ยว" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

พร้อมระบุว่า ได้รับรายงานทางการข่าวว่ากลุ่มกปปส.จะไปปิดเขตเลือกตั้ง จึงได้มีการสั่งการ พล.ต.อ.ภาณุพงษ์ สิงหรา ณ อยุธยา เลขาธิการ รมว.แรงงาน เตรียมการตั้งแต่เวลา 04.00 น. พร้อมเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 พันนาย เพื่อมาดูแลในเขตเลือกตั้งต่างๆ

ผู้อำนวยการศรส. เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากนายวันมูหะมัด นอร์ มะทา ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยว่า มีกลุ่มกปปส.ไปปิดไปรษณีย์กลาง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อไม่ให้มีการขนย้ายหีบและบัตรเลือกตั้งไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งสร่างความไม่พอใจกับประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และอาจมีการปิดถนนสายเอเชียนั้น จะได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับไปดำเนินการแก้ไขปัญหา และมอบหมายให้เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติประสานกับทหารเพื่อเข้าไปดูแลสถานการณ์ด้วย

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินเชิญชวนประชาชนในกรุงเทพฯ เพื่อขัดขวางการเลือกตั้ง 2 ก.พ.นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ไม่รู้สึกเป็นห่วง โดยเห็นว่าการเดินขบวนรณรงค์สามารถทำได้ แต่ขอร้องอย่าไปปิดหน่วยเลือกตั้งเท่านั้น และหากมีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น มองว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมเอง

ร.ต.อ.เฉลิม ยังวิเคราะห์กรณีการยิงระเบิด M79 ไปยังเวทีการชุมนุมกลุ่ม กปปส.ที่ห้าแยกลาดพร้าวว่าเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อต้องการให้เกิดความรุนแรง และเรียกร้องให้ทหารออกมาช่วยเหลือ แต่เตือนว่าระวังวันหนึ่งตำรวจจะทนไม่ได้ เพราะถ้าหากหวังผลจริง คงต้องยิง M79 เข้าไปยังพื้นที่ที่มีคนร่วมชุมนุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ