“พร้อมพงศ์" เตรียมร้องเอาผิด"สุเทพ"ข้อหากบฏซ้ำอีก-ยื่นยุบ ปชป.

ข่าวการเมือง Thursday January 30, 2014 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)ประกาศปิดถนนทั่วกรุงเทพ ล้มเลือกตั้งใหญ่ 2 ก.พ. เพื่อขัดขวางการเลือกตั้งว่า เป็นการกระทำเพื่อล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ถือเป็นการกระทำที่เป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐธรรมนูญ เป็นปฏิปักษ์ต่อประชาชน เนื่องจากการเลือกตั้งเป็นหลักการพื้นฐานที่สำคัญ ของระบอบประชาธิปไตย ที่ให้ประชาชน ในฐานะเจ้าของอำนาจประชาธิปไตยได้ใช้สิทธิของตนในการเลือกตั้งผู้แทนประชาชนเพื่อทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร
"การขัดขวางการเลือกตั้ง ของกลุ่มนายสุเทพ กับพวก เท่ากับทำลายสิทธิของประชาชน รวมถึงทำลายชาติ และการที่นายสุเทพ ได้เรียกร้องให้มีการจัดตั้งสภาประชาชนโดยอ้างการปฏิรูปการเมืองจึงไม่ใช่เป็นการกระทำที่เป็นระบอบประชาธิปไตย แต่เป็นระบอบเผด็จการหรืออนาธิปไตยที่ทั่วโลกไม่ยอมรับ ทำให้ประเทศถอยหลังเข้าคลอง" โฆษก เพื่อไทย กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ได้รวบรวมหลักฐานการกระทำผิดของนายสุเทพกับพวกที่ขัดขวางการเลือกตั้ง เพื่อล้มล้างการปกครองโดยจะให้ฝ่ายกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีในข้อหากบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 และความผิดฐานอื่น ตามกฎหมายเลือกตั้งต่อกองปราบปราม และกรมสอบสวนคดีพิเศษ

ส่วนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่ร่วมสนับสนุนก็จะมีการร้องต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองเพิ่มเติม เพื่อยุบพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากพบหลักฐานว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกับม็อบนายสุเทพเป็นจำนวนมาก ซึ่งผิดกฎหมาย พรบ.พรรคการเมือง โดยจะยื่นวันที่ 3 ก.พ.หลังเลือกตั้ง

พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนทั่วประเทศออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากๆ เพื่อแสดงพลังให้นายสุเทพและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ได้เห็นว่าประชาชนต่อต้าน ไม่เอาอำนาจนอกระบบแต่ต้องการประชาธิปไตย โดยการตัดสินใจของประชาชนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ