เลือกตั้ง'57: "วรพงษ์"ประชุมทีมเจรจา"สุเทพ"-วางมาตรการรับมือเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday January 30, 2014 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมการดูแลความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ พร้อมทั้งหาทางเจรจากับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)

โดย พล.ต.อ.วรพงษ์ กล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือถึงกรณีที่จะประสานไปยังแกนนำ กปปส.ในการดูแลความสงบเรียบร้อยวันที่ 2 ก.พ. ที่จะมีการเลือกตั้ง และขอยืนยันว่าการเข้าเจรจาในครั้งนี้เป็นการพูดคุยในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ใช่ในฐานะของ ศรส.โดยต้องการให้แกนนำ กปปส.เข้าใจถึงความต้องการของประชาชนบางกลุ่มที่ต้องการให้มีการจัดเลือกตั้งขึ้น เพราะมีหลายฝ่ายมองว่าการห้ามหรือขัดขวางประชาชนที่ต้องการเลือกตั้งเป็นการละเมิดสิทธิอย่างรุนแรง

"จะมีการประสานไปยังนายสุเทพ เพื่อขอเข้าเจรจาพูดคุย หากนายสุเทพ พร้อมที่จะพูดคุยเวลาไหน เจ้าหน้าที่ก็พร้อมจะเข้าไปพูดคุยทันที เพราะในช่วง 3 วันนี้ นายสุเทพ ได้ทำการเดินรณรงค์ทั่วกรุงเทพฯ หากนายสุเทพจะเดินไปคุยไป หรือช่วงพักกินข้าวริมถนนที่ไหนก็ได้เจ้าหน้าที่ก็พร้อมเข้าไปเจรจาด้วย" พล.ต.อ.วรวงษ์ กล่าว

พร้อมเชื่อว่านายสุเทพ เป็นคนมีเหตุมีผลมากพอ เพราะตอนสมัยที่เคยร่วมงานกันนายสุเทพ จะรับฟังผู้ใต้บังคับบัญชาเสมอ ซึ่งเชื่อว่านายสุเทพ จะยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปเจรจาพูดคุยด้วย

ด้าน พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ติดต่อไปยังนายสุเทพ ถึงการขอเจรจา แต่จะพยายามติดต่อเพื่อขอเจรจากับนายสุเทพให้ได้ เพราะไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงขึ้นในวันที่ 2 ก.พ.นี้

ส่วนการวางมาตราการรับมือความสงบเรียบร้อยนั้น เบื้องต้นได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 130,000 นายทั่วประเทศในการดูแล ส่วนในกรุงเทพมหานครได้จัดเจ้าหน้าที่ในการดูแล จำนวน 8,000 นาย โดยจะมีการประเมินสถานการณ์ภายหลังการเข้าเจรจากับนายสุเทพในวันพรุ่งนี้(31 ม.ค.) อีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ