เลือกตั้ง'57: "ชวนนท์"ยันไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง 2 ก.พ.เชื่อ"โมฆะ"-ขัดรธน.

ข่าวการเมือง Friday January 31, 2014 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จะไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ โดยจะทำหนังสือไปถึง กกต.ในวันนี้ว่า สาเหตุที่ไม่ไปใช้สิทธิเพราะเจ้าหน้าที่รัฐบิดเบือนชี้นำการใช้สิทธิของประชาชน เพื่อสร้างความชอบธรรมกับรัฐบาล

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้เชื่อว่าจะมีปัญหา ทั้งสาระ กระบวนการเลือกตั้ง ที่จะขัดต่อรัฐธรรมนูญทำให้เป็นจุดเริ่มต้นความขัดแย้งครั้งใหม่ในสังคมไทยจนหาทางออกไม่ได้ เพราะแม้แต่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ออกมาระบุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ส่อโมฆะ เพราะไม่สามารถจัดเลือกตั้งวันเดียวกันทั้งประเทศตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญได้ และยังมีปัญหาไม่มีผู้สมัคร 28 เขต และมีผู้สมัครรายเดียวอีก 16 เขต

เช่นเดียวกับนายโภคิน พลกุล ที่ปรึกษากฎหมายของนายกรัฐมนตรี ก็ยังออกมายอมรับว่าจะถูกร้องให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ แต่อ้างว่าเป็นขบวนการของคนที่จ้องล้ม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้สร้างเงื่อนไข ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะขี้ข้าทำตามคำสั่งไม่ยึดประโยชน์ส่วนรวม จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ยังพยายามดึงดันให้เกิดการเลือกตั้งให้ได้ จึงอยากให้นายโภคินคิดใหม่ว่าใครทำร้ายประเทศ เอาอำนาจประชาชนไปใช้ในทางที่ผิด และวันนี้ยังไม่หยุดทำร้ายประเทศไทย เพราะคนของพรรคเพื่อไทยไม่มีสติในการแก้ปัญหาด้วยความคิดของตัวเอง

“เมื่อนายโภคินยอมรับว่าการเลือกตั้งจะเป็นโมฆะ แต่นายกฯกลับโพสต์เฟซบุ๊คว่าการเลือกตั้งจะเป็นทางออกของประเทศ เป็นการให้ข้อมูลเท็จทั้งสิ้นเพราะการเลือกตั้งไม่ใช่กลไกยุติความขัดแย้งแต่เป็นจุดเริ่มต้นใหม่ของความขัดแย้ง เนื่องจากการเลือกตั้งดังกล่าวไม่ใช่หลีกเลี่ยงเงื่อนไขความรุนแรง ตรงกันข้ามหากมีการเลือกตั้งอาจมีความสูญเสียเกิดขึ้น และไม่ใช่ทางออกของประเทศ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้ใช้หลักนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ มาบริหารแต่ใช้หลักคณิตศาสตร์ว่าหากได้จำนวนส.ส.มากก็จะได้ปกครองประเทศ จึงทำให้ชาติเดินหน้าสู่วิกฤตคณิตศาสตร์ของพรรคเพื่อไทย" นายชวนนท์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ