ปธ.กกต.เรียกประชุมตรวจความพร้อมจัดเลือกตั้งในช่วงบ่ายนี้

ข่าวการเมือง Saturday February 1, 2014 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บ่ายนี้ นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เรียกประชุม กกต.ทั้ง 4 คน พร้อมหัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อตรวจสอบความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้(2 ก.พ.) โดยมีรายงานว่า เขตเลือกตั้งที่พร้อมจะจัดการเลือกตั้งจนถึงขณะนี้ รวมแล้วมี 66 จังหวัด

ขณะเดียวกันพบว่า กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งยังคงขาดแคลนอีก 40,000 คน แต่ กกต.จะพิจารณาประกาศแต่งตั้งบุคลากร หรือ อาสาสมัครในพื้นที่ ในการจัดการเลือกตั้ง และมีรายงานว่า ช่วงนี้ กกต.ได้เรียกประชุมที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เพื่อหารือถึงแนวทางในการดำเนินการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 28 เขตเลือกตั้ง ที่ยังขาดผู้สมัคร ส.ส.ว่า จะมีการออกประสานรัฐบาล เพื่อที่จะตรา พ.ร.ฎ.กำหนดวันเลือกตั้งเพิ่มเติม หรือจะกำหนดออกเป็นประกาศในการจัดการเลือกตั้งใหม่

เนื่องจาก กกต.ต่างมีความกังวลว่า ประเด็นนี้อาจถูกนำไปฟ้องร้องให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะได้ หากเป็นการเลือกตั้งไม่พร้อมกันทั่วราชอาณาจักร

นอกจากนี้ จะพิจารณาแก้ข้อระเบียบเพิ่มเติมในส่วนของหนังสือแจ้งเหตุอันจำเป็น ที่ไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้ง จึงต้องเพิ่มเติมเหตุผลว่า ด้วยเรื่องชุมนุมทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ