กปปส.เพชรบุรีปิดล้อมหน่วยเลือกตั้งหนองหญ้าปล้อง-บ้านแหลมส่งอดเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Saturday February 1, 2014 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรักษ์ คุ้มโต ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กกต.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางไปยังหน้าโรงเรียนหนองหญ้าปล้องวิทยา หมู่.9 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี หลังกลุ่ม กปปส.เพชรบุรี กว่า 200 คน เดินทางมารวมตัวที่โรงเรียนหนองหญ้าปล้องวิทยา อ.หนองหญ้าปล้อง และที่ วัดในกลาง อ.บ้านแหลม ซึ่งทั้งหมดเป็นสถานที่อบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง(กปน.) และสถานที่เก็บคูหาเลือกตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้ในการเลือกตั้ง เขต 3 โดยทั้ง 2 จุดที่ถูกกลุ่ม กปปส.ปิดล้อมมีการตั้งเวทีปราศรัยเคลื่อนที่บนรถกระบะ เป่านกหวีด เพื่อไม่ให้นำคูหาและอุปกรณ์ในการเลือกตั้งออกไปตามหน่วยเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.โดยเฉพาะที่โรงเรียนหนองหญ้าปล้องวิทยามีการนำกุญแจมาปิดล็อกทางเข้าอย่างแน่นหนา

เจ้าหน้าที่ กกต.เพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 พื้นที่ได้เข้าเจรจากับแกนนำกลุ่ม กปปส.เพชรบุรี ทั้ง 2 จุด เพื่อขอเข้าไปขนบัตรและอุปกรณ์ในการเลือกตั้งที่จะใช้ในวันเลือกตั้ง แต่แกนนำกลุ่ม กปปส.เพชรบุรีไม่ยินยอม เป่านกหวีดขับไล่และไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไป ทำให้เจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องล่าถอยออกมา เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น จนเกิดการปะทะกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานเพื่อแจ้งยังผู้บังคับบัญชาแล้ว

นายชัยรักษ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ในวันนี้จะต้องเป็นวันที่ต้องแจกหีบบัตรรวมไปถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการเลือกตั้ง โดยที่อาคารหอประชุมของ ร.ร.วัดในกลาง อ.บ้านแหลม เก็บอุปกรณ์และบัตรเลือกตั้งที่จะใช้ในหน่วยเลือกตั้งจำนวน 41 หน่วย และที่ ห้องโสตทัศนูปกรณ์ ร.ร.หนองหญ้าปล้องวิทยา ใช้เก็บอุปกรณ์และบัตรเลือกตั้งที่จะใช้ในหน่วยเลือกตั้งจำนวน 32 หน่วย แต่ถูกกลุ่ม กปปส.เพชรบุรี ขัดขวางทำให้ไม่สามารถที่จะเข้าไปนำบัตรและอุปกรณ์ได้ ทำให้การเลือกตั้งในครั้งนี้ในส่วนของอ.หนองหญ้าปล้อง และ อ.บ้านแหลม รวม 2 อำเภอ73 หน่วย ไม่สามารถที่จะทำการเลือกตั้งได้

“ในขั้นตอนของกฎหมาย กรรมการประจำหน่วยหรือ กกต.เขต ต้องประกาศงดการลงคะแนนที่หน่วยนั้น และในส่วนการลงคะแนนใหม่ที่จะแทนในการงดลงคะแนนนั้น จะต้องเป็นอำนาจหน้าที่ของ กกต.กลาง ในการดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ กกต.จะนำภาพที่บันทึกภาพกลุ่มผู้ขัดขวางไปร้องทุกข์กล่าวโทษแจ้งความดำเนินคดีต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ