"สุเทพ"ยันไม่ได้ขวางผู้ใช้สิทธิแค่ปิดที่เก็บบัตร-เล็งฟ้อง"ยิ่งลักษณ์"จ่ายค่าจัดเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Sunday February 2, 2014 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กลุ่มประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) กล่าวบนเวทีปราศรัยสวนลุมพินีว่า เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีคนไทยกว่าครึ่งประเทศไม่ไปเลือกตั้ง ซึ่งจากการติดตามข่าวสารของสื่อต่างๆ วันนี้พบว่าจุดเลือกตั้งส่วนใหญ่เงียบเหงา โดยกลุ่ม กปปส. ยืนยันไม่มีการไปขัดขวางการเลือกตั้ง แต่ยังคงคัดค้านการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ บางหน่วยเลือกตั้งมีคนไปลงคะแนนเพียง 16-17 คนเท่านั้น แต่บางพื้นที่ไม่สามารจัดการเลือกตั้งได้ โดยเฉพาะพื้นที่ในจังหวัดภาคใต้ ตั้งแต่ ชุมพร สุราษฎ์ธานี ระนอง กระบี่ ภูเก็ต สงขลา สตูล ยะลา และปัตตานี ภาพรวมเลือกตั้งวันนี้หลังจากปิดหีบเลือกตั้ง และมีการนับคะแนน คงไม่สามารถประกาศผลคะแนน ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อได้ เพราะคะแนนเสียงน้อยมาก

นายสุเทพ กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้ขัดขวางใครจะไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และไม่ไปยุ่งกับคูหาเลือกตั้ง แต่จะยุ่งเฉพาะสถานที่เก็บบัตรเลือกตั้งเท่านั้น และเมื่อได้รับชัยชนะก็จะฟ้องร้องค่าเสียหายจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ยืนยันจัดการเลือกตั้งในวันนี้ เพราะต้องสูญเสียงบประมาณไปถึง 3,800 ล้านบาท โดยไม่ฟังคำทักท้วงคัดค้านเพราะต้องการใช้เป็นเครื่องมือฟอกตัวเอง ดังนั้น เมื่อเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะก็จะฟ้องเรียกร้องค่าเลือกตั้งคืนมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ