เลือกตั้ง'57: นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมกันทำให้เลือกตั้งไร้เหตุรุนแรง

ข่าวการเมือง Sunday February 2, 2014 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าทั้งฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งความมั่นคง และประชาชนที่มาร่วมกันรักษาประชาธิปไตย ทำให้การเลือกตั้งในวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี แม้จะมีปัญหาในบางหน่วยเลือกตั้ง แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์ที่รุนแรง พร้อมมองว่าการเลือกตั้งเป็นขั้นตอนหนึ่งของประชาธิปไตยที่ให้ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิของตนเอง แต่บางหน่วยเลือกตั้งที่มีปัญหา ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะต้องดำเนินการแก้ไขต่อไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และ กกต.ต้องเป็นผู้ชี้แจง โดยหวังว่าทุกภาคส่วนจะช่วยกันประคับประคองแก้ปัญหาทีละขั้นตอนจนนำไปสู่การแก้ปัญหาที่สันติวิธี

ทั้งนี้ โดยส่วนตัวพอใจกับการเลือกตั้งในวันนี้ที่ไม่เกิดความรุนแรง ขณะที่รัฐบาลได้สนับสนุนดูแลการเลือกตั้งตามที่ กกต.ร้องขอ รวมถึงการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่หย่อนบัตรเลือกตั้งผิดหีบว่า ได้มีการแจ้งให้คณะกรรมการการเลือกตั้งทราบแล้ว โดยยอมรับว่าหย่อนบัตรตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ เพราะตนเองได้เดินอ้อมมาจากด้านหลังหีบบัตร

นายกรัฐมนตรี ยังได้ตอบคำถามสื่อต่างประเทศ โดยย้ำว่าการเลือกตั้งเป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ปัญหา ภาพรวมทั้งหมดถือเป็นสิ่งที่ดี โดยเฉพาะประชาชนออกมาร่วมรักษาประชาธิปไตย แม้สภาผู้แทนราษฎรจะเปิดไม่ได้ เนื่องจากบางหน่วยเลือกตั้งไม่สามาถดำเนินการเลือก ส.ส.ได้นั้นต้องแก้ปัญหาต่อไป

อย่างไรก็ดี หลังจากสัมภาษณ์เสร็จนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับขึ้นไปยังห้องทำงานภายในสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อประเมินสถานการณ์เลือกตั้งต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ