ศรส.เตรียมขอคืนพื้นที่ ก.ยุติธรรม ด้าน ม.เกษตร,พาณิชย์,คลัง,ทรัพย์ฯต่อคิว

ข่าวการเมือง Sunday February 2, 2014 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) กล่าวว่า พรุ่งนี้(3 ก.พ.) จะมีการสนธิกำลังตำรวจ และทหารในการดูแลรักษาความเรียบร้อย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ข้าราชการสามารถเข้าไปปฏิบัติงานที่กระทรวงยุติธรรมได้ แต่ยังยกเว้นดีเอสไอและกรมการกงสุล

อย่างไรก็ตาม ศรส.ยืนยันว่าจะไม่ใช้เข้ากำลังสลายการชุมนุม แต่จะใช้มาตรการตามกฎหมาย เพราะหากเกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกับที่แยกหลักสี่เมื่อวานนี้(1 ก.พ.) ก็จะหยุดดำเนินการทันที เพราะหวั่นเกรงว่าจะเกิดความสูญเสียขึ้น และยอมรับว่าการทำงานของ ศรส.หลังการเลือกตั้งจะเพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติงาน และจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นให้มีความเด็ดขาดมากกว่านี้

ส่วนอังคาร(4 ก.พ.) จะเข้าไปเปิดพื้นที่สถานที่ราชการภายใน ม.เกษตรศาสตร์, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงการคลัง และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

"กำหนดเปิดหน่วยราชการวันพรุ่งนี้ จะมีหลายหน่วย จะเริ่มที่กระทรวงยุติธรรม ยกเว้นดีเอสไอและกรมการกงศุล วันถัดไปจะเป็นการเปิดใหญ่ ที่ ม.เกษตรศาสตร์ ในส่วนราชการ รวมถึงกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ที่ซอยอารีย์ และกระทรวงการคลังทั้งหมด" นายธาริต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ