"สุเทพ"เผยกปปส.จะยกเลิกปิดสะพานพระราม 8 แต่ไม่ยกเลิกปิดล้อมสถานที่ราชการ

ข่าวการเมือง Tuesday February 4, 2014 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) เปิดเผยว่า แกนนำ กปปส.และกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.) ได้หารือกันแล้วและเห็นพ้องกันว่าจะคืนพื้นที่สะพานพระราม 8 เพื่อให้การจราจรระหว่างฝั่งกรุงเทพฯ และฝั่งธนบุรีสามารถเชื่อมต่อกันได้สะดวก และลดปัญหาการเดินทางให้แก่ผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางสัญจรในเส้นทางนี้ โดยเฉพาะสถานศึกษาในบริเวณใกล้เคียง
"กปปส.ปรึกษากันแล้ว รวมทั้งกองทัพประชาชนฯ ได้แสดงความตั้งใจจะยกเลิกการปิดสะพานพระราม 8 เพื่อให้การจราจรระหว่างกรุงเทพฯ กับฝั่งธนฯ เชื่อมต่อได้สะดวก แต่ก็จะไม่ให้กระทบกับแผนการปิดสถานที่ราชการอื่นๆ" เลขาธิการ กปปส.กล่าว

พร้อมยืนยันว่า กปปส.ยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าปิดสถานที่ราชการในส่วนอื่นๆ ต่อไป โดยจะไม่ให้มีการต่อรองหรือเจรจากับฝ่ายรัฐบาล หรือศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ ศรส.แถลงว่า จะจัดตั้งทีมเจรจาเพื่อไปขอคืนพื้นที่สะพานพระราม 8 ในวันศุกร์ที่ 6 ก.พ.นี้ โดยมี พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงศ์ ผู้บัญชาการ ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้ารับผิดชอบการเจรจา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ