"เฉลิม" เจรจาขอคืนพื้นที่พื้นที่มหาดไทยบ่ายนี้ ลั่นหากไม่ยอมจับกุมทันที

ข่าวการเมือง Wednesday February 5, 2014 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความสงบ(ศรส.) เปิดเผยว่า เตรียมมอบหมายให้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) เดินทางไปเจราจากับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปิดล้อมกระทรวงมหาดไทยซึ่งนำโดย ร.ท.แซมดิน เลิศบุตร ในเวลา 14.00 น.เพื่อขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย ซึ่งหากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมออกจากพื้นที่ก็พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดำเนินการจับกุม
"ผมยื่นโนติส ถ้าบ่ายนี้เจราจาไม่เป็นผลก็จับตามกฏหมาย เป็นการบุกรุกสถานที่ราชการอยู่ไม่กี่คน ถ้าอยากแตกหักผมจะไปล้อมไว้ คุณไปยึดกระทรวงมหาดไทยไม่ได้เด็ดขาด" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่า จะไม่ยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมไปปิดล้อมสถานที่ราชการอีกโดยเด็ดขาด และกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมยอมเปิดพื้นที่สะพานพระราม 8 ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะที่ผ่านมาประชาชนได้รับความเดือนร้อนเป็นจำนวนมาก และไม่จำเป็นต้องขอบคุณกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะถือว่าเป็นผู้กระทำผิด ส่วนกรณีที่ทางผู้นำเหล่าทัพแสดงความเป็นห่วงต่อการชุมนุมนั้น ตนเองไม่เคยต่อสายพูดคุยกับทางผู้นำเหล่าทัพโดยตรง เพราะไม่ได้มีความคุ้นเคยกัน และกองทัพก็อยู่บนความรับผิดชอบของนายกรัฐมนตรีโดยตรง

ผู้อำนวยการ ศรส. ระบุว่า ตนเองพร้อมออกโทรทัศน์เพื่อดีเบตกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ในเรื่องแนวทางปฏิรูปประเทศ แต่ขอเป็นคนละเวทีเพื่อป้องกันกองเชียร์แต่ละฝ่ายจะทะเลาะกัน

ส่วนกรณีที่ชาวนารวมตัวเพื่อทวงเงินค่าข้าว และอาจมาชุมนุมปิดล้อมกระทรวงการคลังและกระทรวงพาณิชย์นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า เรื่องนี้ต้องสอบถามจากนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง

สำหรับการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เห็นด้วยที่ควรจัดการเลือกตั้งหลังการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาในเดือนมีนาคมนี้ เพราะเห็นว่า การกำนดวันเลือกตั้งใหม่ไม่มีความจำเป็นต้องเร่งรีบ และควรคำนึงถึงสถานการณ์ทางการเมืองด้วย และตนเองจะหาเวลาชี้แจงผู้ใหญ่ภายในพรรคเพื่อไทย เพื่อให้เข้าใจในสถานการณ์ เพราะหากเร่งรีบไปปัญหาก็ไม่จบ และปัญหาทางการเมืองเป็นเรื่องความคิด ต้องใช้เวลา และมั่นใจว่า การที่ตนเองออกมาพูดถึงเรื่องจำนวนที่นั่งที่คาดว่า พรรคเพื่อไทยจะได้รับเลือกตั้งไม่ได้เป็นการชี้นำการเลือกตั้ง เพราะเป็นการประเมินจากตนเองเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ