"สุเทพ"นำมวลชนเดินย่านสีลม 7 ก.พ.หาเงินตั้งกองทุนฯ ทวงหนี้ให้ชาวนา

ข่าวการเมือง Thursday February 6, 2014 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) แถลงว่า ในวันพรุ่งนี้ (7 ก.พ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะนำกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ทุกเวทีจัดขบวนโรบินฮู้ด เคลื่อนขบวนไปตามย่านธุรกิจโดยผ่านบริเวณย่านสีสม เพื่อระดมเงินทุนมาสนับสนุนการเคลื่อนไหวของชาวนาทั้งประเทศในการเรียกร้องให้รัฐบาลจ่ายเงินค่าจำนำข้าว

โดยยืนยันว่าการดำเนินการดังกล่าวไม่ได้หวังผลตอบแทนทางการเมือง, การชุมนุม หรือข้อแลกเปลี่ยนใดๆ อย่างที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเพื่อหาแนวร่วมมาสนับสนุนการชุมนุมของ กปปส. ที่มีเป้าหมายไล่รัฐบาลรักษาการ ส่วนหลังจากได้รับเงินบริจาคแล้วจะมอบให้กับตัวแทนชาวนา หรือ เครือข่ายใด ทาง กปปส. จะหารือกันอีกครั้ง

"สิ่งที่ กปปส. ทำเพราะด้วยความเห็นใจฐานะเป็นเพื่อนมนุษย์ที่ได้รับความเดือดร้อน ส่วนยอดเงินบริจาคจะได้เท่าใด ไม่ได้ตั้งเป้าไว้ นอกจากนั้นแล้ว กปปส. เห็นว่าการขอรับบริจาค ลักษณะการเป็นโรบินฮู้ดนั้น เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ทั้งนี้ กปปส. จะไม่มีการใช้ความรุนแรงใดๆ อย่างที่ถูกกล่าวหาว่าจะเข้าไปขโมยข้าวในโกดังเก็บข้าวเพื่อนำมาคืนให้ชาวนา" นายเอกนัฏ กล่าว

นอกจกานี้ ในวันเสาร์ที่ 8 ก.พ. เวลา 10.00 น. ทางเวทีปทุมวัน จะจัดกิจกรรมสานพลังสู่การปฏิรูป ซึ่งจะจัดวงเสวนาภายในห้อง 501 หอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพมหาคร โดยมี น.พ.พลเดช ปิ่นประทีป เป็นผู้ดำเนินรายการซึ่งเบื้องต้นจะทำการเชิญกลุ่มวิชาชีพต่างๆ เช่น เชิญกลุ่มวิชาชีพแพทย์ กลุ่มวิชาชีพวิศวกรและตัวแทนจากประชาชนภาคส่วนต่างๆ เพื่อเสนอแนะข้อคิดเห็นและรวมรวมออกเพื่อนำไปสู่แนวทางการปฏิรูปประเทศไทย โดยสำหรับกิจกรรมนี้ทาง กปปส.จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ