(เพิ่มเติม) กปปส.เคลื่อนกดดัน ก.ตปท.-ก.วิทย์-ก.อุตฯ, คปท.ออกเดินเช็คให้หน่วยราชการปิดทำการ

ข่าวการเมือง Friday February 7, 2014 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มวลชนกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) เวทีปทุมวัน ได้เคลื่อนมาปิดล้อมกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงวิทยาศาสตร์ กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อกดดันให้ข้าราชการหยุดทำงาน จากนั้นได้เคลื่อนไปสมทบการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)ที่หน้ากรมทางหลวง

ก่อนหน้านี้ นายนิติธร ล้ำเหลือ ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และ นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. ได้เคลื่อนขบวนไปยังหน้าสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เพื่อตรวจสอบว่ามีข้าราชการมาทำงานหรือไม่ หลังจากที่ คปท. เคยมาปิดหน่วยราชการดังกล่าวก่อนหน้านี้ โดยจากการเข้าตรวจสอบไม่พบว่ามีบุคคลหรือข้าราชการเข้ามาทำงานแต่อย่างใด

จากนั้น แกนนำกลุ่ม คปท. จึงได้สั่งเคลื่อนขบวนต่อไปยังแยกหลานหลวง เข้า ถ.จักรพรรดิพงษ์ มุ่งหน้าสี่แยกบางขุนพรหม เลี้ยวเข้าถนนสามเสนมุ่งหน้าท่าน้ำเทเวศร์ ไปยังกรมตรวจสอบบัญชีสหกรณ์ และกรมส่งเสริมสหกรณ์ เมื่อเข้าตรวจสอบพบว่ามีข้าราชการเข้ามาทำงานจำนวนมาก แกนนำจึงประกาศให้ข้าราชการที่ทำงานออกจากกรม แล้วกลับบ้านทันที และเป้าหมายต่อไป คือ กรมการปกครอง (วังไชยา) กระทรวงมหาดไทย ถ.นครสวรรค์

ในช่วงบ่ายกลุ่มผู้ชุมนุม คปท.ได้เดินทางมายังจุดที่ 4 บริเวณกรมทางหลวง ซึ่งประตูรั้วปิด แต่ด้านในมีรถยนต์จอดอยู่เป็นจำนวนมาก และจาการเจรจาทราบว่า มีข้าราชการของกรมทางหลวง และกระทรวงคมนาคมส่วนหนึ่งทำงานอยู่ข้างในราว 2 พัน โดยได้เจรจาให้ออกจากกรมเพื่อกลับบ้าน ต่อมา คปท.เคลื่อนขบวนไปยัง กรมชลประทาน ถ.สามเสน โดยพบมีเจ้าหน้าที่มาทำงานจำนวนมากเช่นกัน แต่เมื่อไปถึงก็ทำให้ข้าราชการส่วนใหญ่ทยอยเดินทางกลับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ